Triệt phá vụ án ma túy lớn tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/5/2012 | 4:18:00 PM

YBĐT - Kiểm tra chiếc thớt, các trinh sát phát hiện bên trong có 2 bánh hình chữ nhật và 4 gói nhỏ khác được gián bằng ni lon nhiều mầu.

4 đối tượng bị bắt giữ.
4 đối tượng bị bắt giữ.

9 giờ 30 phút ngày 18/5, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại khu vực  xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, thì phát hiện tại gia đình ông Giàng A Tông, ở bản Khấu Ly, xã Bản Mù có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra nhà ông Tông khẩn cấp. Lúc này ông Tông không ở nhà, trong nhà có 4 đối tượng. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đột xuất và đã thu giữ tại nơi 4 đối tượng đang ngồi gồm 1 chiếc thớt gỗ, đã bị khoét rỗng lõi có nắp đậy.

Kiểm tra chiếc thớt, các trinh sát phát hiện bên trong có 2 bánh hình chữ nhật và 4 gói nhỏ khác được gián bằng ni lon nhiều mầu. Trong đó có 1 gói mầu xanh đậm bên trong có 186 viên nén mầu hồng có chữ “ WY”, nghi là ma túy tổng hợp.

4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng A Chu, sinh năm 1960; Phàng A Phử, (1986); Phàng A Pay (1984) đều chú tại xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và đối tượng Vàng A Chu, sinh năm 1984, trú tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái giám định tang vật thu giữ được.

Qua kết quả xét nghiệm của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái sáng ngày 19/5, toàn bộ số gói bột mầu trắng trên đều là hêrôin, có trọng lượng 852,11 gam; 186 viên nén mầu hồng được xác định là ma túy tổng hợp, có trọng lượng 17,67 gam.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ của các đối tượng gồm 2 xe máy, 3 điện thoại di động và 1 dao nhọn. Các đối tượng đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án.

Đây là chuyên án thứ 3 mà là chuyên án lớn nhất từ trước tới nay mà Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Yên Bái triệt phá trên địa bàn trong năm 2012.

Phong Sơn

Các tin khác
Ông E.Glazunov (phải) thăm nhà sàn Bác Hồ

... Hồ Chí Minh là một con người thông thái, nhà văn hóa lớn, có một sức hút cá nhân đặc biệt, luôn ủng hộ tinh thần tập thể, chống chủ nghĩa cá nhân. Sự chú ý và thân mật với người đối thoại luôn tạo ra một không khí thoải mái và thân thiện cho những người tiếp xúc với Người. Ông E.Glazunov - Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Nga - Việt, đã viết như vậy.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để bà con nông dân vươn lên.

Các chiến sĩ Điện Biên thị xã Nghĩa Lộ bên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Phạm Thị Duyên)

YBĐT - Ngay sau khi Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy Yên Bái đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW chặt chẽ, nghiêm túc, đồng bộ, sáng tạo.

Đó là một trong những nội dung trong thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục