Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/6/2012 | 4:34:13 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình kiểm tra tình hình phát triển kinh tế-xã hội tại một số huyện, thị miền Tây, ngày 15/6 đoàn công tác do đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Văn Chấn.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình khôi phục đàn lợn sau dịch tai xanh trên địa bàn xã Hạnh Sơn.

Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm cùng một số giải pháp phát triển trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Hạnh Sơn cần đổi mới trong sinh hoạt Đảng kết hợp với việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; làm tốt công tác tuyên truyền về mô hình sản xuất, đặc biệt là sự hỗ trợ sản xuất; làm tốt công tác dân vận tôn giáo; thay đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập; học tập, tham quan các địa phương bạn về kinh nghiệm phát triển kinh tế.

Tiếp đó, đoàn đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của huyện Văn Chấn. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Văn Chấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Đồng chí Phạm Duy Cường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đó là chưa rà soát, quy hoạch phát triển kinh tế trong 5 năm; nhiều dự án lớn triển khai chậm và chưa có tiến triển; nhiều vấn đề xã hội giải quyết chậm và yếu…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã yêu cầu huyện Văn Chấn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Cụ thể, trong nông nghiệp cần rà soát, làm tốt công tác di dân chống bão lũ; tập trung thống kê diện tích và quản lý tốt diện tích chè, tăng cường chống chè bẩn; lựa chọn doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu chè Suối Giàng, cải tạo chè Suối Giàng.

Huyện cần rà soát lại đàn trâu, bò và lợn để có các chính sách phát triển hợp lý; phối hợp với ngành nông nghiệp, tài nguyên làm tốt công tác giao đất, giao rừng; điều chỉnh quy hoạch đất đến năm 2020; phát triển tốt thủy sản, trồng rừng.

Trong công nghiệp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực phát triển; hỗ trợ những doanh nghiệp khó khăn; quản lý tốt các loại tài nguyên. Trong văn hóa, giáo dục rà soát, lập dự án xây dựng nhà ăn, nhà ở cho giáo viên và học sinh tại các trường bán trú; làm tốt công tác y tế, khám chữa bệnh; mở lớp quản lý nhà nước về tôn giáo; tập trung giải quyết chính sách cho người có công; làm tốt công tác vận động.

Trong công tác quân sự-quốc phòng đảm bảo tốt cho diễn tập, phòng chống bão lũ, vũ khí, thao trường, đặc biệt là tuyển quân đợt 2 đúng và đủ; lập lại kỷ cương xã hội…

Hùng Cường

Các tin khác
Cử tri xã Y Can (Trấn Yên) đề nghị tiếp tục thực hiện Chương trình 135 ở các xã đặc biệt khó khăn tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong những năm qua, hoạt động giám sát đã được hội đồng nhân dân các xã, thị trấn của huyện Trấn Yên (Yên Bái) quan tâm thực hiện tốt.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng 15 -6 trước Quốc Hội.

Trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng nay, 15 - 6, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nợ xấu ngân hàng hiện nay có một phần của tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tuyên Quang tặng hoa chúc m­ừng Báo Tuyên Quang nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày khai trương báo điện tử

YBĐT - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2012, ngày 15/6, Báo Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày khai trương báo Tuyên Quang điện tử (16/6/2007 - 16/6/2012).

Một giờ tập vẽ của các bé Trường Mầm non Hoa Huệ.

YBĐT - “Qua hoạt động tiếp xúc cử tri, nhất là các cuộc tiếp xúc của đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) ba cấp, các ý kiến kiến nghị của cử tri được tiếp thu, xem xét và cơ bản được giải quyết kịp thời, mang lại niềm tin cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục