UBND tỉnh gặp mặt và trao huân chương cho các CCB

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2012 | 3:44:02 PM

YBĐT - Ngày 25/06, tại huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao Huân chương của Nhà nước CHDCND Lào cho các cựu chiến binh tình nguyện Việt Nam trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ; lãnh đạo huyện Văn chấn và 40 cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam tại Lào hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Bác hồ kính yêu, ngày 30/10/1949, các đơn vị quân tình nguyện Việt Nam đã lên đường sang giúp Đảng, Nhà nước quân đội và nhân dân các bộ tộc Lào tiến hành công cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân xâm lược.

Trong đội quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tình nguyện sang Lào có hàng ngàn thanh niên là con em các dân tộc tỉnh Yên Bái. Dù chiến đấu trong điều kiện hết sức gian khổ và ác liệt nhưng các anh luôn anh dũng kiên cường và giành được nhiều chiến công hiển hách, góp phần đưa đất nước Lào đến thắng lợi hoàn toàn giải phóng đất nước, hòa bình thống nhất dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của những cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái - những người đã hết mình vì nghĩa vụ quốc tế cao cả của Đảng, Nhà nước, góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị Việt - Lào.

Cũng nhân dịp này, được sự ủy quyền của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương ISSARA hạng 1 cho thân nhân liệt sỹ Phạm Quốc Sơn, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và trao Huân chương SANALỢT hạng 1 cho 40 CCB quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Yên Bái.

Đây là những phần thưởng và tình cảm cao quí của Đảng và Nhà nước Lào dành cho quân tình nguyện Việt Nam với những đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc của nước bạn Lào, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam.

        Minh Tuấn

Các tin khác
Hai Thủ tướng tại lễ khánh thành cột mốc 314.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thanh Chi

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái đã có Quyết định số 20/2012 Ban hành Quy định về việc tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập tỉnh Yên Bái năm 2012/ UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và tổng kết Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2012/ Đảng bộ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2012)... là một số thông tin đáng chú ý đã diễn ra trong tuần qua.

YBĐT - Ngày 23 và 24/6, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) do ông Bamadi Sanokho, phụ trách dự án thuộc Phòng Quan hệ quốc tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cam-pu-chia (24-6) và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia 2012, lãnh đạo cấp cao hai nước đã trao đổi điện mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục