Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 1:56:49 PM

YBĐT - Cùng với đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái cùng các thân nhân các gia đình liệt sỹ đi thăm quan Nhà trưng bày vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất, Cột cờ giới tuyến, khu vực Đôi bờ cầu Hiền Lương và Thành cổ Quảng Trị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ, ngày 6/7/2012, Đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái do đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; người có công tiêu biểu và thân nhân các gia đình có phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đời đời ghi nhớ các liệt sỹ”.

Đồng chí Ngô Thị Chinh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, người có công tiêu biểu và thân nhân dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Thị Chinh cùng các thành viên trong đoàn đã nguyện xin hứa sẽ noi gương và mãi mãi khắc ghi những công lao to lớn của Người và thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình vì sự nghiệp cách mạng cao cả, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, tỉnh Yên Bái cũng đã hoàn thành công trình đầu tư xây dựng nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn trị giá gần 500 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Yên Bái đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng đất nước.

Trong chuyến thăm này, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái cùng các thân nhân các gia đình liệt sỹ đi thăm quan một số khu di tích lịch sử văn hóa như: Nhà trưng bày vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất, Cột cờ giới tuyến, khu vực Đôi bờ cầu Hiền Lương và Thành cổ Quảng Trị.

* Một số hình ảnh của đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tại tỉnh Quảng Trị:

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn. 

Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn đã được tỉnh Yên Bái đầu tư xây dựng mới. 

Thân nhân các liệt sỹ của tỉnh Yên Bái thắp hương tại nghĩa trang Trường Sơn.

Các đại biểu thăm quan Nhà trưng bày vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất...

Khu vực Đôi bờ cầu Hiền Lương

Cột cờ giới tuyến

Toàn cảnh khu thành cổ Quảng Trị

Đức Toàn

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chiến sĩ đơn vị 20 trinh sát biểu diễn võ thuật.

YBĐT - Phát huy truyền thống 67 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, truyền thống đơn vị anh hùng, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, LLVT tỉnh Yên Bái quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Lương Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định các nước Đông Nam Á coi an ninh Biển Đông là mối quan tâm chung trong bối cảnh hội nghị ASEAN và Diễn đàn an ninh ASEAN sắp diễn ra.

Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa có hướng dẫn thực hiện quy chế giám sát trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục