Thận trọng, chắc chắn, không nể nang và không để xảy ra phức tạp trong kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2012 | 5:28:40 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 diễn ra trong ngày 11 và 12/7.

Ngay sau khi có Chỉ thị 15-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 08-KH/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tỉnh ủy Yên Bái đã xây dựng Kế hoạch số 37-KH/TU về việc thực hiện Nghị quyết TƯ4.

Sau 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay, Nghị quyết đã và đang được các cơ sở Đảng trong toàn tỉnh triển khai rất sôi động, thể hiện qua việc cụ thể hóa các nội dung học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết thành kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Đến ngày 30/5/2102, 603/603 cơ sở Đảng, 3.424 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, số đảng viên tham gia học tập đạt 95,6%.

Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng diễn ra đúng kế hoạch. Đến ngày 26/6, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhận được 38 văn bản góp ý kiến cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các văn bản góp ý đã thể hiện rõ quyết tâm thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, gắn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhìn chung, hầu hết các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng vào một nghị quyết mới có sức lan tỏa sâu rộng.

Tuy nhiên, một bộ phận đảng viên và nhân dân còn băn khoăn vào kết quả của Nghị quyết Trung ương 4 vì cho rằng cấp trên khó có thể làm gương cho cấp dưới trong tự phê và phê bình, nhất là những vấn đề liên quan đến tham nhũng, chạy chức, chạy việc, nói không đi đôi với làm...

Phát biểu kết luận về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Tỉnh ủy tập trung đôn đốc, kiểm tra các cấp ủy, tổ chức Đảng  triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch của Tỉnh ủy, trong đó có việc rà soát, đánh giá tỷ lệ đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập Nghị quyết để thống nhất các hình thức phù hợp nhằm tiếp tục tổ chức nghiên cứu, học tập.

Bộ phận thường trực, tổ giúp việc bộ phận thường trực tổng hợp các ý kiến góp ý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Làm tốt công tác kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân từng đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề, khi gợi ý kiểm điểm đối với cán bộ và tổ chức cấp dưới phải thận trọng, chắc chắn, không nể nang và không để xảy ra vấn đề phức tạp gây mất đoàn kết nội bộ với tinh thần xây dựng và tự giác kiểm điểm là chính.

Các Đảng bộ trực thuộc, tổ chức Đảng cơ sở, đội ngũ cán bộ, đảng viên nghiêm túc kiểm điểm và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền đậm nét về Nghị quyết Trung ương 4...

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục ngày làm việc thứ hai, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVII lần thứ 10 đã tổ chức lấy ý kiến vào Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015; nghe và thảo luận về báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Để chấn chỉnh tình trạng thu trái quy định Nhà nước trong các cơ sở giáo dục đào tạo thông qua ban đại diện cha mẹ học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 thay thế Quyết định số 11/QĐ-BGDĐT ngày 28/3/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cựu thanh niên xung phong toàn quốc.

Chiều 11/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cựu thanh niên xung phong toàn quốc nhân dịp về thăm Hà Nội.

YBĐT - Ngày 11/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng). Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục