Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội giám sát tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 5:30:12 PM

YBĐT - Trong 2 ngày 12 và 13/7, đoàn giám sát của Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Tiên – Phó chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với các địa phương đơn vị tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Nội dung tập trung giám sát việc thực hiện chính sách y tế, dân số, hoà giải cơ sở và phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Dược, Pháp lệnh dân số, Nghị quyết số 18/2008/QH12 của Quốc hội về đẩy mạnh chính sách, pháp luật xã hội hoá để nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Về phía tỉnh Yên Bái, làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, nghành, đoàn thể và Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh.

 

  Đoàn giám sát đề nghị tỉnh Yên Bái làm rõ hơ­n những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện  các chính sách, pháp luật tại địa phương 

Đoàn giám sát của Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đi kiểm tra việc thực hiện các chính sách y tế, dân số, hoà giải cơ sở và phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Dược, Nghị quyết số 18/2008/QH12 của Quốc hội về đẩy mạnh chính sách, pháp luật xã hội hoá để nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Pháp lệnh Dân số tại xã Tân Hợp ( huyện Văn Yên), huyện Trấn Yên, Bệnh viện Y học Dân tộc cổ truyền và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.  Đoàn giám sát đã tìm hiểu về công tác chỉ đạo điều hành, tuyên truyền giáo dục; những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong quá trình thực hiện  các Luật và Pháp lệnh trên tại cơ sở.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn giám sát  về những kết quả cơ bản mà  Yên Bái đã đạt được trong quá trình thực hiện các Luật, Pháp lệnh và Nghị quyết của Quốc hội  trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra những khó khăn, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để việc thực hiện các Luật,  Pháp lệnh và Nghị quyết của Quốc hội trong thời gian tới được tốt hơn, góp phần đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

  

    Đoàn giám sát và lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nhầu tại  thôn Làng Còng, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

Tại các  buổi làm việc, Đoàn giám sát của Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã yêu cầu tỉnh Yên Bái làm rõ hơ­n những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện  các chính sách y tế, việc thu, chi, cấp thẻ và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, nhất là các đối tượng người nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách; những vấn đề trong việc cung ứng đấu thầu thuốc tại các bệnh viện; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành y tế; vấn đề nâng cao chất lượng dân số, nạn tảo hôn và thực hiện các quy định của Pháp lệnh Dân số; những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện Luật Phòng chống bạo lực gia đình tại cơ sở; vai trò quản lý, điều hành của chính quyền các địa phương trong việc thực hiện các Luật, Pháp lệnh trên địa bàn tỉnh.

Các đề xuất, kiến nghị và những thông tin về quá trình thực hiện các chính sách, các Luật, Pháp lệnh và Nghị quyết của Quốc hội thực hiện trên địa bàn  tỉnh Yên Bái đã được đoàn giám sát của Uỷ ban Các vấn đề xã hội tổng hợp, làm cơ sở để  trình lên Quốc hội sửa đổi cho phù hợp hơn trong thời gian tới.

  

Nhân dịp này, Đoàn giám sát của Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (ảnh trên).

PV

Các tin khác

YBĐT - Ngày 13/7, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Cầu Ngòi Lực đang dần xuống cấp thường xuyên ảnh hưởng lưu thông trên quốc lộ 70

YBĐT - Quốc lộ 70 đã được Chính phủ đầu tư, cải tạo và nâng cấp, giao thông đã thuận lợi hơn. Đây là tuyến đường quốc lộ đi qua các tỉnh miền núi, đường quanh co, nhiều đèo dốc, lưu lượng xe đi lại nhiều...

Thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-CP của Chính phủ (CP), Thủ tướng CP yêu cầu các thành viên CP, thủ trưởng các cơ quan thuộc CP tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác năm đầu nhiệm kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Boonsong Teriyapirom.

Chiều 12/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục