Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời ý kiến về kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2012 | 9:37:15 AM

YBĐT - Các tỉnh thuộc vùng trung du miền núi Bắc bộ và vùng Tây Nguyên (bao gồm cả các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An), mức hỗ trợ đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình hạ tầng một cụm công nghiệp tối đa không quá 6 tỷ đồng và không quá 70 tỷ đồng cho một tỉnh.

Nhà máy sản xuất CaCo3 thuộc khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái đã được quy hoạch và phát triển. (Ảnh: Mạnh Cường)
Nhà máy sản xuất CaCo3 thuộc khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái đã được quy hoạch và phát triển. (Ảnh: Mạnh Cường)

>>Ý kiến trả lời của Quốc hội về kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

>> Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn trả lời về ý kiến kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

>> Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

>> Bộ Giao thông - Vận tải trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

>> Bộ Giao thông - Vận tải trả lời ý kiến về kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái về hệ thống đường ngang qua đường sắt

Cử tri tỉnh Yên Bái kiến nghị:

1. Đề nghị Chính phủ tăng suất đầu tư cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp đối với các tỉnh miền núi, có như vậy mới có điều kiện thu hút đầu tư (đề nghị nâng suất đầu tư lên 20 tỷ đồng, hiện tại chỉ có 6 tỷ đồng).

Trả lời: (Tại Công văn số 1170/BKHĐT-TH ngày 1/3/2012)

Hiện nay, điều kiện, đối tượng, mức hỗ trợ ngân sách Trung ương cho các cụm công nghiệp thực hiện theo Quyết định số 60/2010/QĐ-TTg ngày 30/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2011-2015. Theo đó, đối với các tỉnh thuộc vùng trung du miền núi Bắc bộ và vùng Tây Nguyên (bao gồm cả các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An), mức hỗ trợ đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình hạ tầng một cụm công nghiệp tối đa không quá 6 tỷ đồng và không quá 70 tỷ đồng cho một tỉnh.

Về kiến nghị của cử tri tăng mức hỗ trợ cụm công nghiệp lên 20 tỷ đồng/khu công nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào thời điểm thích hợp.

2. Đối với các chương trình, dự án đầu tư cho các tỉnh miền núi, vùng cao có giá trị đầu tư kinh phí không nhiều, thực hiện việc rà soát thì chi phí tốn kém, giá trị cắt giảm để tiết kiệm không nhiều, mặc khác nhu cầu đầu tư về cơ sở vật chất không được thực hiện, gây đình trệ việc phát triển đối với vùng khó khăn. Đề nghị Chính phủ nghiên cứu, xem xét lại những quy định trong việc rà soát, cắt giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất.

Trả lời: (Tại Công văn số 1170/BKHĐT-TH ngày 1/3/2012)

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011, Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 05/6/2011 và Nghị quyết số 91/NQ-CP ngày 08/9/2011 của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành một số văn bản hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương. Trên cơ sở báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 2151/TTg-KTTH ngày 16/11/2011, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 117/BKHĐT-TH ngày 09/01/2012 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP. Ngày 04/02/2012, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 614/VPCP-KTTH thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ trong đó nêu rõ những dự án nào phải thu hồi vốn, những dự án nào được phép thực hiện và giải ngân.

Trên cơ sở đó, đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương triển khai thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

>>Tiếp tục cập nhật

Các tin khác
Đồng chí Lê Hồng Anh hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong.

Nhận lời mời của Ðảng NDCM Lào và Nhà nước CHDCND Lào, ngày 17-7, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Ðảng và Nhà nước ta sang thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào và dự lễ mít-tinh kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

Ngày 17-7, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

YBĐT - Ngày 17/7, Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái (mở rộng) đã tiến hành đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan khu lưu niệm

9h sáng 17/7, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục