Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc lần thứ 14 năm 2012:

Tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm thường xuyên của báo chí

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2012 | 10:56:26 AM

YBĐT - Sáng 19/7, tại tỉnh Bắc Giang, báo Bắc Giang đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc lần thứ 14, với chủ đề: “Báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự Hội thảo có lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Vụ Báo chí, Cục báo chí và các cơ quan báo chí Trung ương, cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 16 cơ quan báo chí các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc.

Cùng với báo chí cả nước nói chung, báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc nói riêng đã đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền nhằm tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác thương binh liệt sỹ, người có công.

Nhận thức rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cùng những nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các tỉnh trong khu vực, từ đó phát huy tốt hơn nữa các nguồn lực trong nhân dân tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Với chủ đề: “Báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa”, các đại biểu đã tập trung thảo luận sâu sắc và đều thống nhất rằng: Chủ đề tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa là chủ đề thiết thực, đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7.

Lãnh đạo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc chụp ảnh lưu niệm. 

Các ý kiến khẳng định, trong thời gian tới báo Đảng địa phương cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác một cách hiệu quả nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và coi đây là nghĩa vụ thiêng liêng, một việc làm thường xuyên, liên tục của báo chí nhằm tiếp tục tôn vinh những công lao to lớn, những cống hiến của các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước. Phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Hội thảo cũng là dịp để những người làm báo Đảng ở các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền và cách làm sáng tạo, hiệu quả giúp cho công tác tuyên truyền lĩnh vực này ngày càng sâu đậm nghĩa tình.

Tại Hội thảo đã tổ chức trao thưởng cho 16 tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc viết về đề tài “Xây dựng nông thôn mới”. Ban tổ chức hội thảo đã trao cờ luân lưu cho Báo Hòa Bình - đơn vị sẽ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ 15 năm 2013.

Cũng trong dịp này, các đại biểu tham dự hội đã tham quan một số di tích lịch sử và địa danh văn hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.

YBĐT - Sáng 18/7, kỳ họp thứ 5 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã chính thức khai mạc. Tại phiên khai mạc, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có bài phát biểu quan trọng. YBĐT gửi tới bạn đọc toàn văn bài phát biểu.

Các đại biểu dự lễ mít-tinh.

Sáng 18-7, tại Hà Nội, BCH T.Ư Ðảng CS Việt Nam, Chủ tịch nước, Quốc hội (QH), Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào và TP Hà Nội phối hợp tổ chức mít-tinh trọng thể kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.

Bia chủ quyền trên đảo Trường Sa của Việt Nam.

Việt Nam phản đối sau khi giới truyền thông Đài Loan đưa tin chính quyền đảo này đang xem xét kế hoạch kéo dài đường băng trên một đảo thuộc Trường Sa, yêu cầu chấm dứt dự định vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

YBĐT - Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã chính thức khai mạc/ Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên/ Nhiều hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào... và một số thông tin khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục