Yên Bái: Biểu dương người có công với cách mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2012 | 12:53:02 PM

YBĐT - Sáng 26/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và 87 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu, 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh.

Qua các thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Yên Bái có 67.073 người hoạt động kháng chiến đã được vinh danh, ghi nhận và hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, trong đó có 5.435 liệt sỹ, 4.602 thương binh, 81 Mẹ Việt Nam anh hùng. Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và đang chăm sóc 15 nghĩa trang liệt sỹ, 34 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 5 đài tưởng niệm. Năm 2012, tỉnh Yên Bái đã xây dựng và thông qua Đề án chính sách hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công khó khăn về nhà ở giai đoạn 2012 – 2015, đồng thời tích cực vận động sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân với mục tiêu làm mới và sửa chữa 900 nhà. Riêng trong năm 2012 sẽ thực hiện làm 238 nhà và đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 68 nhà.

Tính từ năm 2007 đến nay, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn tỉnh đã vận động đóng góp được trên 8 tỷ đồng, nguồn kinh phí này đã hỗ trợ thực hiện có hiệu quả mục tiêu nâng cao mức sống cả về vật chất và tinh thần cho gia đình người có công.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng và khâm phục sự cố gắng vươn lên trong lao động sản xuất, học tập, công tác, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho quê hương, đất nước của các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn.

Đồng thời, biểu dương các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội, các đơn vị cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tận tình thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế, xã hội đối với người có công; cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; thực hiện có hiệu quả Đề án chính sách hỗ trợ gia đình người có công khó khăn về nhà ở tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 – 2015; tiếp tục nhân rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi cho người có công...

Lễ kỷ niệm là dịp để tôn vinh, tri ân những đóng góp hy sinh, sự cống hiến lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công, thể hiện đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các đại biểu đều xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đã dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao tặng bằng khen cho người có công tiêu biểu và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn tỉnh  

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 87 người có công tiêu biểu; 10 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Cử tri thị xã Nghĩa Lộ phát biểu ý kiến về linh vực nông nghiệp nông dân, nông thôn.

YBĐT -  Đổi mới trong điều hành các kỳ họp, tăng cường hoạt động giám sát, tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp... Đây là những yếu tố quan trọng để HĐND thị xã Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết sát với tình hình thực tế của địa phương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm chính thức thăm Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin từ ngày 26 - 30/7.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) tiếp đón Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia chiều 25/7 đã trao đổi các vấn đề song phương và khu vực như tình hình Biển Đông, đồng thời nhất trí tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực.

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà cho các thương binh tiêu biểu trong tỉnh/ Cụm thi đua ngành văn hóa, thể thao và du lịch 9 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2012... và một tin tức trong nước và quốc tế quan trọng khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục