Cầu thị và tự soi mình

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 9:30:09 AM

YBĐT - Ông Hà Thiết Hùng - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn cho rằng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được triển khai là rất cần thiết và lẽ ra phải được đề ra sớm hơn.

Tôi thấy nội dung của Nghị quyết hoàn toàn đúng nhưng triển khai thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả thì phải có sự tập trung cao từ Trung ương tới địa phương và phải kiên trì, đúng hướng dẫn của Bộ Chính trị.

Bộ Chính trị đã kiểm điểm theo đúng nội dung và được dư luận hết sức quan tâm. Nhưng chúng ta cũng cần đề phòng dư luận không tốt, tư tưởng sai lệch. Nếu có những sự việc xảy ra trong thời gian này thì cần tập trung giải quyết dứt điểm để không tạo dư luận xấu.

Việc kiểm điểm, lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên cũng cần phải làm đúng theo hướng dẫn. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tính chiến đấu trong Đảng, đó là tự ghép mình vào tổ chức, có trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng nghị quyết, góp ý với đồng chí mình một cách chân thành.

Ngược lại, muốn có được những ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn và xây dựng để sửa đổi phong cách làm việc thì trước tiên người được góp ý phải thực sự cầu thị. Cầu thị thì mới biết lắng nghe, biết tiếp thu và biết sửa chữa.

Cầu thị mới nhận được những ý kiến góp ý chân thành. Nếu không cầu thị, việc lấy ý kiến đóng góp theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 dễ bị mắc vào hình thức, làm cho xong, không có kết quả như mong muốn. Người được góp ý phải tự kiểm điểm, tự soi mình xem có đúng hay không và nhận ra để kiểm điểm, sửa chữa.

Bên cạnh đó, tổ chức Đảng, kiểm tra Đảng phải tiến hành làm rõ vấn đề phản ánh liên quan tới cán bộ, đảng viên cũng như kịp thời xử lý nếu có. Người được đóng góp cũng phải độ lượng, có lòng vị tha vì ý kiến đóng góp của cấp dưới, của đồng chí, đồng đội là để chỉ ra những điểm còn hạn chế để người cán bộ sửa chữa, tiến bộ.

Huy Văn (ghi)

Các tin khác
Huấn luyện dân quân tự vệ ở xã Bản mù (Trạm Tấu).
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Tại Công văn số 3545/BTC-QLG ngày 16/3/2012 và Công văn số 3393/BTC-NSNN ngày 13/3/2012 Bộ Tài chính đã trả lời cụ thể các ý kiến cử tri Yên Bái quan tâm về vấn đề kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả trên thị trường và cân đối phân bổ ngân sách địa phương.

YBĐT - Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc/ Đài PT - TH Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng và trưởng thành đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011... và một số thông tin quan trọng khác. 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác nhân dịp Quốc khánh 2-9.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh 2-9, sáng 1-9, đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước ta do các đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày Tết Độc lập, nhìn vào hiện tại, ngẫm về quá khứ, mỗi chúng ta lại canh cánh món nợ với những người đã hy sinh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục