Hội nghị thông báo nhanh kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện Nghị quyết TƯ 4

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2012 | 6:25:57 PM

YBĐT - Ngày 17/9, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và triển khai một số vấn đề tiếp theo trong thực hiện Nghị quyết TƯ4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy. Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chủ trì hội nghị.

Thông báo nhanh kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số vấn đề đáng lưu ý trong việc triển khai Nghị quyết TƯ4 khóa XI do đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch số 37 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm điểm thành 2 đợt, đợt 1 kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ tỉnh ủy trong 2 ngày, đợt 2 kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong 3 ngày.

Toàn cảnh Hội nghị

Công tác chuẩn bị kiểm điểm của cả tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy được triển khai nghiêm túc, chu đáo, đúng quy định. Tập thể Ban Thường vụ kiểm điểm trên tinh thần tự phê bình là chính với thái độ dân chủ cởi mở thẳng thắn đã làm rõ được ưu khuyết điểm của tập thể trên cơ sở đó đã xác định trách nhiệm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ các khóa.

Qua kiểm điểm, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều tự giác xây dựng chương trình, kế hoạch và để ra các giải pháp để khắc phục những  khuyết điểm, hạn chế của mình trong thời gian tới. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất xác định 14 việc cần làm ngay trong thời gian tới, gồm các vấn đề nảy sinh bức xúc, nhằm tập chung tạo chuyển biến nghiêm túc trong công tác xây dựng đảng, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội an ninh quốc phòng.

Sau khi toàn bộ các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm xong, cá nhân từng đồng chí được tổng hợp và kết luận những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm chính, trao đổi lại một số vấn đề nếu cần thiết và gợi ý những việc cần làm ngay sau kiểm điểm Nghị quyết TƯ4 khóa XI.

Đối với tiến độ triển khai Nghị quyết TƯ4 khóa XI trong toàn Đảng bộ cơ sở, đã được Tỉnh ủy Yên Bái xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng. Đối với cấp tỉnh đã tổ chức 3 hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện, cấp huyện và tương đương tổ chức 26 hội nghị các bộ chủ chốt và hội nghị phối hợp với các ban xây dựng đảng các tổ chức đoàn thể trong khối mặt trận, cấp cơ sở mỗi đơn vị đều tổ chức từ 1 đến 2 hội nghị tới các cán bộ đảng viên, việc tuyên truyền trong quần chúng nhân dân được thực hiện khá nghiêm túc, sáng tạo bằng nhiều hình thức và trên nhiều kênh thông tin tuyên truyền và truyền thông.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận theo 6 nội dung hướng dẫn của Ban Thường vụ yêu cầu. Các nội dung đều đề cập vào vấn đề thời gian tiến độ triển khai kiểm điểm nội dung Nghị quyết TƯ4 khóa XI, gợi ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với tập thể và cá nhân, trong quá trình kiểm điểm tập trung vào 3 vấn đề trong tâm mà nghị quyết đã nêu; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của nhiệm vụ công tác chuyên môn và đặc thù của từng địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đánh giá cao những ý kiến tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, đã dân chủ thẳng thắn đưa ra nhiều nội dung mang tính chất xây dựng, trên cơ sở đó tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, tạo sự thống nhất ý chí, hành động trong Đảng và sự đồng thuận tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 tới tất cả các các Đảng bộ từ tỉnh đến cơ sở đạt kết quả cao nhất.

PV

Các tin khác

Đây là một trong những kiến nghị mới của Chính phủ về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được quy định trong dự luật Đất đai sửa đổi, được Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang thừa ủy quyền Thủ tướng trình bày tại phiên họp Thường vụ Quốc hội sáng 17.9.

YBĐT - Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Yên Bái; UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại 28/9/2012”; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Singapore; dự luật Nhân quyền Việt Nam do Hạ viện Mỹ mới thông qua là “sai trái”; Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 30... là những tin tức nổi bật diễn ra những ngày qua.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi và động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt

YBĐT - Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Ông Lê Xuân Duy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái

Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn việc bầu, miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND 3 tỉnh: Yên Bái, Ninh Thuận và Bình Định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục