Huyện Yên Bình (Yên Bái) và Đất Đỏ (Bà Rịa Vùng Tàu):

Tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2012 | 9:19:34 PM

YBĐT - Ngày 12/10, đoàn công tác của huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ra thăm và làm việc với huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái ký kết thoả thuận hợp tác và kết nghĩa giữa hai huyện, nhằm tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Văn Tuyết - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể hai huyện Yên Bình và Đất Đỏ.

Trên tinh thần hợp tác, cởi mở, thân thiện, lãnh đạo hai huyện đã tập trung trao đổi, thảo luận, đánh giá những kết quả lãnh đạo thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2010 - 2015; thông tin về những tiềm năng trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của hai địa phương.

   

   Lãnh đạo hai huyện trao đổi về những tiềm năng trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của hai địa phương.  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện đều thống nhất: Thiết lập mối quan hệ kết nghĩa lâu dài  và hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh của mỗi địa phương.

Mỗi cơ quan chức năng của hai huyện chủ động tự xây dựng kế hoạch cho ngành mình các nội dung cấn hợp tác kết nghĩa, thương thảo với các cơ quan chức năng của huyện bạn và thống nhất để thực hiện nội dung hợp tác. Hàng năm, hai huyện sẽ tổ chức họp luân phiên để đánh giá kết quả thực hiện nội dung thoả thuận hợp tác.

  

   Tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện Đất Đỏ và Yên Bình đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác và kết nghĩa giữa hai địa phương.

Nhân dịp này, đoàn công tác của huyện đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tài đã đi thăm các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Yên Bái, thăm khu nuôi cá Tầm của Công ty cá Tầm Phương Bắc và thăm Hồ Thuỷ điện Thác Bà.

P.V

Các tin khác
Dân vận khéo nên nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Những năm qua, công tác dân vận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái quan tâm và đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, nhất là nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không có thêm những hoạt động sai trái, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nga (thứ 4, trái sang) - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái thăm mô hình Hợp tác xã trồng hoa lan tại xã Thụy Hương, thành phố Hà Nội.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã trải qua 7 kỳ đại hội. Hiện nay, tổ chức hội nông dân trong tỉnh được hình thành, phát triển ở 180/180 xã, phường, thị trấn với 1.831 chi hội, 556 tổ hội, 101.651 hội viên, chiếm 79% so với số hộ nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã điểm.

YB ĐT - Không còn là hình thức, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang được mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi địa phương, đơn vị và từng người dân huyện Văn Yên “học” và “làm theo” bằng những cách làm riêng, sáng tạo, ý nghĩa, thiết thực và cụ thể…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục