Yên Bái:

Hội thảo kỷ niệm 60 năm chiến thắng Nghĩa Lộ và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2012 | 3:06:15 PM

YBĐT – Ngày 15/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên chuyên đề về kỷ niệm 60 năm chiến thắng Nghĩa Lộ và tổng kết trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đề dẫn tại hội thảo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và tham luận của một số đơn vị và cá nhân đã nêu rõ vai trò về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong chiến dịch giải phóng Nghĩa Lộ; chiến thắng Nghĩa Lộ - trận đánh mở màn chiến dịch Tây Bắc; phát huy tinh thần chiến thắng Nghĩa Lộ...

Nội dung các tham luận trình bày tại hội thảo đã bám sát mục đích, yêu cầu là ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Yên Bái trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước; khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Đảng bộ Yên Bái, nêu bật tầm vóc, ý nghĩa của chiến thắng Nghĩa Lộ.

Hội thảo là hoạt động thiết thực giáo dục lòng yêu nước, nâng cao ý chí cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhằm phát huy truyền thống, tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ trong việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại cuộc hội thảo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã định hướng công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới, đó là cần tập trung vào tuyên truyền Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6, khóa XI; tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; tiếp tục tuyên truyền khẳng định hai mục tiêu chiến lược hiện nay là giữ vững chủ quyền biển đảo và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; tuyên truyền các ngành, các cấp, các đơn vị khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2012, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; điều hành cung cầu hàng hóa, thị trường, chính sách giá cả linh hoạt, chủ động hiệu quả; tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích sản xuất đối với các lĩnh vực, sản phẩm có lợi thế...

Cũng trong dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức tổng kết trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào  - Việt Nam”. Qua hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, rộng khắp trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh với trên 22.000 người tham gia dự thi.

Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi

Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra 16 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Cuộc thi đã thể hiện vạn tấm lòng trách nhiệm, tâm huyết và chứa chan tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam, trong đó có tình cảm gắn kết sắt son Yên Bái – Viêng Chăn.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra mô hình lúa chất lượng cao tại xã Nghĩa An.

YBĐT - Đảng bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang thị xã luôn luôn nêu cao ý chí tự lực, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để xây dựng Nghĩa Lộ ngày càng phát triển giàu đẹp hơn.

Trong khuôn khổ Đại hội Liên minh Bưu chính (UPU) thế giới lần thứ 25 diễn ra tại Doha (Qatar) từ ngày 24-9 đến 15-10, Việt Nam là 1 trong 40 nước được bầu vào Hội đồng điều hành của UPU nhiệm kỳ 2013-2016.

Ông Hà Thiết Hùng đang kể lại những thời khắc đáng nhớ trong ngày giải phóng Nghĩa Lộ.

YBĐT - Theo lời kể của ông Hà Thiết Hùng, năm 1947 thực dân Pháp đem quân đánh tái chiếm Văn Chấn, với âm mưu đánh nhanh và sử dụng lực lượng quân sự mạnh, vũ khí tối tân. Nhân dân ta đã nổi dậy với tinh thần quyết chiến quyết thắng và giành được thắng lợi ngày 18/10/1952.

Từ nay đến cuối năm, công tác điều hành giá sẽ được thực hiện quyết liệt để đảm bảo đạt được mục tiêu lạm phát ở mức một con số. Đồng thời, các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sẽ tiếp tục được triển khai thông qua việc giãn, giảm các loại thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục