Ý kiến cán bộ, đảng viên về kết luận Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2012 | 9:16:03 AM

YBĐT - Sau khi theo dõi Báo Yên Bái đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận Hội nghị lần thứ 11 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII về việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có ý kiến xung quanh vấn đề này.

Thiếu tướng Sa Minh Trắc - nguyên Phó tư lệnh Quân khu II:

Có thể nói, bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tuy ngắn gọn nhưng lại rất súc tích, thể hiện được trách nhiệm của BTV Tỉnh ủy trước toàn Đảng về vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng của chúng ta hiện nay. Những ưu điểm, khuyết điểm đã được nêu rất rõ trong bài phát biểu này.

Về ưu điểm, đồng chí nêu đã toàn diện. Về khuyết điểm trên 5 vấn đề đó cũng đều rất trúng, rất đúng. Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, cán bộ có tốt thì công việc mới thành công, vì vậy phải tập trung lựa chọn như thế nào, quy hoạch làm sao để đội ngũ cán bộ thực sự là đội ngũ vì nước, vì dân để làm việc.

Tôi cũng rất tâm đắc với các cam kết của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy với nội dung sẽ định thời gian để sửa chữa, khắc phục những tồn tại mắc phải. Làm như vậy, lòng tin của nhân dân sẽ cao hơn mà chắc chắn tôi nghĩ rằng, thắng lợi sẽ lớn hơn, kết quả sẽ tốt đẹp hơn.

Đồng chí Giàng A Đằng -  Bí thư Đảng ủy xã Suối Giàng:

Là một Đảng bộ vùng cao, chúng tôi quan tâm nhất là nội dung kiểm điểm của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đánh giá về mặt khuyết điểm, trong đó có một nội dung là hiện nay còn bất cập về công tác đào tạo cán bộ cho các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian tới, rất mong BTV Tỉnh ủy tiếp tục có những giải pháp, chính sách như thế nào đó để tiếp tục đào tạo bồi dưỡng cho những cán bộ vùng cao, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số như người Mông, người Dao chúng tôi.

Đồng chí  Hoàng Hữu Thiển - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn:

Tập thể cũng như cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã kiểm điểm một cách sâu sắc, đầy đủ, đầy trách nhiệm. Mong rằng tập thể BTV Tỉnh ủy cũng như cá nhân các đồng chí trong BTV phát huy những kết quả đạt được trong những nhiệm kỳ vừa qua tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục những tồn tại, yếu kém đã được nêu trong kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Bà Trần Thị Hằng - đảng viên xã Sơn Thịnh:

Tôi cảm nhận được rằng, thông qua việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình của BTV Tỉnh ủy thì thấy đây là một việc làm mới nhất, dân chủ nhất. Tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV đã dám nhìn thẳng sự thật, phát huy những mặt mạnh và phát hiện những khuyết điểm, tồn tại cần phải sửa chữa để tiến bộ hơn.

Chỉ mong rằng các đồng chí lãnh đạo Đảng các cấp từ tỉnh đến huyện, xã tiếp tục quan tâm đến lợi ích chung của đảng viên, của cộng đồng, phát huy trí tuệ của tập thể để sáng suốt lãnh đạo và đặc biệt quan tâm đến lớp trẻ để họ có hoài bão, cống hiến sức lực và tuổi trẻ vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước, làm cho xã hội ngày càng phát triển, văn minh.

 Văn Trường - Phan Tuấn (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Đảng bộ thành phố Yên Bái vừa hoàn thành việc chỉ đạo đại hội cấp chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Đại biểu Dương Văn Thống phát biểu thảo luận
về dự thảo sửa đổi hiến pháp.

YBĐT - Trong phiên thảo luận tại tổ sáng 6/11, các đại biểu Quốc hội (QH) tập trung thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo nghị quyết lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo này.

Đại biểu Phùng Quốc Hiển phát biểu thảo luận ở tổ.

YBĐT - Chiều 5/11, thảo luận về dự án Luật Hòa giải cơ sở, đại biểu Giàng A Chu và đại biểu Phùng Quốc Hiển - Đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái đã tham gia đóng góp các ý kiến.

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tại Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ diễn ra sáng 5/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục