Các địa phương trong tỉnh Yên Bái kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/11/2012 | 3:00:12 PM

Văn Chấn: 38/ 68 chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành kiểm điểm theo Nghị quyết/ Trạm Tấu: Thành lập 11 đoàn công tác dự, chỉ đạo kiểm điểm

Thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo Trung ương và Tỉnh ủy Yên Bái về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" tại cơ sở, vừa qua, đoàn cán bộ của các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã đến kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết tại huyện Văn Chấn.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2012 và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các chi, Đảng bộ tổ chức thực hiện Nghị quyết. Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã nhận được 215 ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên BTV.

Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức kiểm điểm tập thể BTV và cá nhân các đồng chí trong BTV với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, dân chủ, phê bình và tự phê bình cao; quá trình kiểm điểm diễn ra nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc sinh hoạt Đảng trên tinh thần xây dựng, giúp tập thể BTV và cá nhân các đồng chí ủy viên nhận rõ khuyết điểm, tự giác xây dựng chương trình kế hoạch và đề ra giải pháp khắc phục thời gian tới. Đến nay, huyện Văn Chấn đã có 38/68 chi, Đảng bộ cơ sở tiến hành kiểm điểm, dự kiến đến 30/11 sẽ kiểm điểm xong và triển khai tới các chi bộ và cán bộ, đảng viên.

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Văn Chấn đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung xung quanh việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại cơ sở.

Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại Văn Chấn; Huyện ủy đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy. Đoàn công tác yêu cầu Huyện ủy Văn Chấn cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy để hoàn thành việc kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đúng kế hoạch, đảm bảo mục đích, yêu cầu của Nghị quyết. Đoàn cũng đã ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện và báo cáo để Trung ương, Tỉnh ủy có sự chỉ đạo phù hợp với yêu cầu thực tế tại cơ sở.

* Để giúp các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Huyện ủy Trạm Tấu đã thành lập 11 đoàn công tác do các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng, dự và chỉ đạo các hội nghị kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí cấp ủy.

Sau các hội nghị này, đoàn công tác sẽ có trách nhiệm kết luận kiểm điểm tại các chi, Đảng bộ. Tính đến ngày 23/11, đã có 14  chi, Đảng bộ cơ sở toàn huyện tổ chức xong hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Với tinh thần thẳng thắn, trung thực, cởi mở cầu tiến bộ, các hội nghị đã làm rõ những khuyết điểm của tập thể và cá nhân cấp ủy qua từng thời kỳ đồng thời xác định được trách nhiệm của cá nhân trong cấp ủy về những hạn chế, khuyết điểm. 

Các chi, Đảng bộ đã tiến hành kiểm điểm đều được đánh giá là đạt yêu cầu đề ra. Huyện phấn đấu đến hết ngày 30/11 tổ chức xong hội nghị kiểm điểm ở tất cả các chi, Đảng bộ cơ sở.

Ngọc Thúy - Thanh Huyền - Thu Hằng   

Các tin khác
Tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 được Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên thực hiện kịp thời, đúng quy trình. Ảnh minh họa

YBĐT - Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy thực sự nghiêm túc và hiệu quả.

Công chức thị trấn Cổ Phúc nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

YBĐT - Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm điểm với thái độ nghiêm túc, dân chủ, cởi mở, khẳng định được ưu điểm, nhận rõ khuyết điểm, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên trao đổi với YBĐT.

YBĐT - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái/ Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình phát triển KT - XH năm 2012 tại huyện Lục Yên và Văn Yên/ BTC Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc năm 2012 tổ chức Lễ bế mạc và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ... và một số thông tin khác.

Trung Quốc đã giới thiệu mẫu hộ chiếu mới từ tháng Năm vừa qua

Đây là những hộ chiếu của những công dân Trung Quốc có in hình bản đồ đường chín đoạn khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục