Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Hiến pháp năm 1992

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2013 | 2:46:10 PM

YBĐT - Ngày 27/2, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Hiến pháp năm 1992.

Tham dự Hội nghị có 29 tổ chức thành viên của Uỷ ban MTTQ tỉnh; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ 9 huyện, thị, thành phố; trưởng phó các phòng, ban của Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đã đồng tình và nhất trí cao với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các ý kiến đều cho rằng, Dự thảo sửa đổi lần này đã đáp ứng được yêu cầu một văn bản gốc (không dài, đầy đủ, xúc tích, bố cục chặt chẽ); đề cập đến những vấn đề cốt yếu của xã hội; bám sát được cương lĩnh của Đảng về xây dựng Đảng trong thời kỳ mới; có bổ xung những nội dung mới phù hợp với yêu cầu của giai đoạn hiện nay...

Tuy nhiên, để bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 hoàn thiện hơn, đảm bảo được các mục tiêu, định hướng, chính sách lớn trong phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước...

Tham dự Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các ngành, đoàn, thể cũng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 nên sửa đổi, bổ xung một số điều, khoản liên quan đến các vấn đề về: quyền con người, quyền công dân, chế độ cho người lao động, người có công, vai trò giám sát, phảm biện của MTTQ...

Thông qua Hội nghị đã góp phần thiết thực vào việc phát huy quyền làm chủ và tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời thể hiện ý chí, nguyện vọng và nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức đối với việc sửa đổi và thi hành Hiến pháp.

     Hồng Oanh- Thu Hiền

Các tin khác
Giờ vui chơi của các cháu mầm non điểm trường thôn Khe Trang, xã An Bình.

YBĐT - Năm 2012, Hội đồng nhân dân xã An Bình, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp, điều hòa hoạt động với UBND, ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, các đoàn thể và các tổ đại biểu HĐND trong việc triển khai và thực hiện hiệu quả nghị quyết HĐND.

Các đồng chí lãnh đạo VPCP trao lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam cho lãnh đạo Bộ Y tế.

Sáng 27/2 tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, các Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn, Nguyễn Khắc Định cùng lãnh đạo Vụ Khoa giáo - Văn xã đã tới chúc mừng cán bộ nhân viên ngành Y tế nhân dịp kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái thông tin tình hình phát triển KT- XH  tới các cơ quan báo chí tỉnh Yên Bái

YBĐT - Sáng 27/2, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ngành y tế Yên Bái.

YBĐT - Ngày 26/2, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục