Đồng Tâm tập trung khắc phục yếu kém

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 8:38:18 AM

YBĐT - Sau khi tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ, Đảng ủy phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã chỉ rõ khuyết điểm, hạn chế và tập trung khắc phục.

Cán bộ phường Đồng Tâm giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho người dân.
Cán bộ phường Đồng Tâm giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho người dân.

Qua kiểm điểm cho thấy, bên cạnh ưu điểm, trong lãnh đạo đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên có lúc, có việc vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế. Việc xây dựng chương trình hành động và tổ chức thực hiện vẫn còn nghị quyết đạt hiệu quả thấp. Công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá thực hiện một số nghị quyết chưa được quan tâm đúng mức.

 Các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước phổ biến, quán triệt còn hạn chế; số lượng cán bộ, đảng viên đến dự chưa đầy đủ. Các đồng chí trong Ban Thường vụ có lúc, có thời điểm chưa dành nhiều thời gian để tham gia sinh hoạt và kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động ở cơ sở. Vẫn còn một số đồng chí chưa tích cực chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ các giải pháp tập trung chỉ đạo giải quyết những công việc còn vướng mắc, nổi cộm. Có đồng chí tinh thần tự phê bình và phê bình chưa cao, còn bao biện, nể nang, né tránh, ngại va chạm trong sinh hoạt cấp ủy.

Công tác quản lý đảng viên ở một số chi bộ chưa thường xuyên, còn tình trạng một số cán bộ, đảng viên tham gia sinh hoạt không thường xuyên. Một số cấp ủy, tổ chức Đảng nhận thức chưa đầy đủ, còn xem nhẹ việc tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống. Một số ít có tư tưởng về hưu không cần rèn luyện, tu dưỡng.

Công tác tự phê bình và phê bình, đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực ở chi bộ chưa thường xuyên, còn né tránh, ngại va chạm. Một số ít đảng viên lợi dụng việc phê bình để phản ánh, góp ý, nói xấu đồng chí và có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ. Việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên còn chậm đổi mới, có lúc, có việc còn hình thức.

Một số cơ quan, đơn vị còn nặng về chuyên môn, chưa coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Vẫn có cán bộ, đảng viên xa dân, thiếu tinh thần trách nhiệm, không nghiêm túc chấp hành chính sách, pháp luật dẫn đến vi phạm khuyết điểm, cá biệt có cán bộ, đảng viên đã bị nhắc nhở, kỷ luật.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: “Đảng ủy phường đã xác định 13 nhiệm vụ trọng tâm tập trung chỉ đạo khắc phục khuyết điểm, tồn tại sau kiểm điểm cần làm ngay như: tập trung rà soát các sắc thuế, nguồn thu, tháo gỡ khó khăn, tăng cường chỉ đạo hoàn thành thu ngân sách năm 2012; khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn; tập trung rà soát, phối hợp giải phóng mặt bằng đường tránh ngập; tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng làm tốt công tác quản lý đô thị, đất đai, xây dựng; làm tốt công tác bình xét hộ nghèo, danh hiệu văn hóa, công tác dân số… Các nhiệm vụ trọng tâm này đều được giao cụ thể cho các đồng chí trong Ban Thường vụ chỉ đạo thực hiện. Có thể nói, qua khắc phục, nhiều nhiệm vụ trọng tâm vướng mắc đã được giải quyết dứt điểm, đem lại kết quả đáng mừng ngay từ những tháng đầu năm 2013”.

Về vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Ban Thường vụ Đảng ủy phường thẳng thắn nhìn nhận vẫn có tình trạng đánh giá cán bộ còn nể nang, chủ quan, thiếu tính toàn diện nên chưa đúng thực chất khả năng và chiều hướng phát triển của cán bộ.

Công tác qui hoạch chưa cụ thể, chất lượng chưa cao, nhất là cán bộ ở khối đoàn thể và các chi bộ trực thuộc, các tổ dân phố, việc rà soát điều chỉnh qui hoạch chưa kịp thời. Công tác phối hợp với các phòng chuyên môn trong lựa chọn, tuyển dụng, bố trí cán bộ chưa tốt dẫn tới cơ cấu cán bộ chưa phù hợp, thiếu cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn.

Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ một số trường hợp còn mang tính tự phát, chưa gắn với yêu cầu tiêu chuẩn và qui hoạch sử dụng cán bộ. Vẫn còn một số ít cán bộ, công chức, kể cả cán bộ hợp đồng có biểu hiện hạn chế về trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm và phong cách, tác phong làm việc quan liêu, xa dân, thực dụng và tiêu cực, nhũng nhiễu. Công tác quản lý cán bộ còn thiếu chặt chẽ, việc phân công nhiệm vụ và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức chưa kịp thời.

Đánh giá về việc xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy nhận định, phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc đã đổi mới nhưng có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Trong sinh hoạt Ban chấp hành và Ban Thường vụ Đảng ủy vẫn còn có đồng chí chưa thật chủ động, tích cực tham gia đóng góp trách nhiệm vào lãnh đạo nhiệm vụ chung của cấp ủy. Tinh thần trách nhiệm của một số đồng chí ủy viên Ban Thường vụ có lúc, có việc chưa cao, nhất là trong công tác cán bộ, quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương vẫn còn một số việc chưa chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt.

Đặc biệt, việc chỉ đạo của Ban Thường vụ đối với chính quyền trong triển khai một số lĩnh vực chưa đạt yêu cầu, có lĩnh vực còn để xảy ra sai phạm, chưa xử lý dứt điểm. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy với hoạt động của khối đoàn thể chưa có chiều sâu; các hoạt động, phong trào còn dàn trải, mang tính hình thức.

Trong kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát 3 vấn đề của Nghị quyết và hướng dẫn của cấp trên, nhìn thẳng sự thật, nói đúng sự thật, bám vào các khuyết điểm tập thể đã nêu để làm rõ trách nhiệm cá nhân và đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục.

Với tinh thần cởi mở, thắng thắn, mang tính xây dựng, không né tránh trách nhiệm, mọi khuyết điểm, tồn tại của tập thể đều gắn với trách nhiệm cá nhân thuộc lĩnh vực được giao. Các ý kiến tham gia cho cá nhân đều công tâm, khách quan và có trách nhiệm. Ban Thường vụ Đảng ủy phường có kết luận cụ thể với từng đồng chí, nhấn mạnh ưu điểm, hạn chế và những vấn đề cần lưu tâm để từng đồng chí xây dựng kế hoạch cụ thể phát huy ưu điểm, khắc phục sửa chữa khuyết điểm.

 Đào Minh 

Các tin khác

YBĐT - Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thăm và làm việc tịa Yên Bái; Yên Bái triển khai lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; ngành Y tế Yên Bái đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; điều chỉnh chiến lược phát triển giao thông vận tải và quy hoạch giao thông đường bộ

Đồng chí Hà Hùng Cương phát biểu kết luận buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 27/2, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp do đồng chí Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt học tập Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) tới các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ Khối; trưởng, phó, chuyên viên các ban xây dựng đảng, văn phòng cấp ủy, lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, bí thư các Đảng bộ trực thuộc…

YBĐT - Ngày 27/2, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Hiến pháp năm 1992.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục