Hội nghị cấp tỉnh lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 3:29:33 PM

YBĐT - Ngày 28/2/2013, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi (DTSĐ) Hiến pháp năm 1992.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh các sở, ngành, Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố, đại diện chính quyền địa phương và cử tri trong tỉnh.

Tại Hội nghị đã có 14 ý kiến tham gia phát biểu đóng góp về DTSĐ Hiến pháp năm 1992. Ý kiến tham gia của các đại biểu từ lãnh đạo tỉnh đến các ngành, các huyện thị và cơ sở cũng như đại diện cử tri đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo thể hiện sự nghiêm túc, nghiên cứu sâu và tham gia hết sức trách nhiệm.

Đáng chú ý Hội Luật gia tỉnh với góc độ tổ chức hội có chuyên môn, nghiên cứu sâu đã báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia của các hội viên Hội Luật gia tỉnh về DTSĐ một cách toàn diện từ việc đánh giá chung đến tên gọi, lời nói đầu cũng như một số Chương, Điều cụ thể, có lập luận chặt chẽ. Ý kiến của các ngành đa số tập trung đóng góp đối với lĩnh vực chuyên môn như quân đội, công an, tư pháp...

Góc độ tham gia của đại diện cử tri và chính quyền địa phương đã khẳng định được tinh thần, sự đồng thuận của cử tri và nhân dân từ cơ sở với những quan tâm tham gia đóng góp liên quan đến vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, môi trường...

Phát biểu kết luận Hội nghị, cùng với ý kiến cá nhân tham gia góp ý về DTSĐ, đồng chí Dương Văn Thống khẳng định: Các ý kiến tham gia tại Hội nghị đã đề cập sâu các vấn đề, có điểm lại ý kiến của các tổ chức cơ quan mình đồng thời có ý kiến cá nhân thể hiện trách nhiệm cao nhằm góp phần xây dựng Hiến pháp của đất nước. Các ý kiến này sẽ được tập hợp trung thực đầy đủ để tổng hợp gửi về Ủy ban DTSĐ Hiến pháp đồng thời đây cũng là tài liệu để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chắt lọc mang tính chất ý kiến của cử tri Yên Bái gửi tới kỳ họp của Quốc hội trong thời gian tới đây.

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo đơn vị mình tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu Hiến pháp để tham gia ý kiến. Thường trực cấp ủy, Sở Nội vụ nghiên cứu tổ chức hội nghị chuyên đề; cấp huyện, thị mỗi huyện thị tổ chức 1 hội nghị những người có uy tín tiêu biểu để lấy ý kiến tham gia về DTSĐ Hiến pháp đồng thời làm báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia theo mẫu quy định chung của Trung ương.

Ngọc Tú

Các tin khác
Cán bộ phường Đồng Tâm giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho người dân.

YBĐT - Sau khi tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ, Đảng ủy phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã chỉ rõ khuyết điểm, hạn chế và tập trung khắc phục.

YBĐT - Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thăm và làm việc tịa Yên Bái; Yên Bái triển khai lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; ngành Y tế Yên Bái đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; điều chỉnh chiến lược phát triển giao thông vận tải và quy hoạch giao thông đường bộ

Đồng chí Hà Hùng Cương phát biểu kết luận buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 27/2, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp do đồng chí Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt học tập Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) tới các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ Khối; trưởng, phó, chuyên viên các ban xây dựng đảng, văn phòng cấp ủy, lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, bí thư các Đảng bộ trực thuộc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục