Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2013 | 8:18:08 AM

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị ngày 7/3 đã một lần nữa lên tiếng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đồng thời bày tỏ sự phản đối kiên quyết trước những hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam của phía Trung Quốc đối với hai quần đảo này.

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Hà Nội chiều 7/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam đối với việc Trung Quốc gần đây cử một số tàu Hải tuần thực hiện tuần tra tại Biển Đông, trong đó có khu vực Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết: “Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Mọi hoạt động tại các khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và chúng tôi kiên quyết phản đối”, ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh.
 
Trước đó, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc – tờ Tân Hoa xã đưa tin, nước này hôm 5/3 đã lần đầu tiên thực hiện một chuyến tuần tra bằng trực thăng ở Biển Đông. Trực thăng của Trung Quốc đã cất cánh từ tàu tuần tra mang tên Hải tuần 31 và ngang nhiên tiếp cận gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 
Hải tuần 31 là một trong 3 chiếc tàu tuần tra hàng hải của Trung Quốc xuất phát từ cảng Tam Á ở tỉnh Hải Nam hồi tuần trước để đi thực hiện các chuyến tuần tra ở Biển Đông. Đội tàu gồm 3 tàu Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166 này đã lượn lờ ở vùng lãnh hải gần quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là hành động thêm nữa trong một loạt động thái xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của phía Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong thời gian qua.
 
Đây là lần thứ hai trong mấy tuần trở lại đây, Trung Quốc đưa tàu ra Biển Đông tuần tra. Lần mới đây là vào hôm 20/2 khi một nhóm hai tàu của Trung Quốc cũng đã rời Quảng Châu đến Biển Đông để thực hiện cái mà nước này gọi là “nhiệm vụ tuần tra thường xuyên”.
 
Kể từ khi những cuộc tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải giữa Trung Quốc với một loạt các nước láng giềng Đông Nam Á ở Biển Đông trở nên căng thẳng và nóng bỏng, Trung Quốc liên tiếp đưa tàu thuyền vào các khu vực tranh chấp để quấy nhiễu, răn đe các nước khác. Những động thái kiểu này đã khiến vùng Biển Đông nhiều lần “sôi lên sùng sục” và khiến các nước láng giềng bất bình.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Hàng ngàn ý kiến tham gia, đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành, tổ chức tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác, bảo đảm yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992

YBĐT - Ngày 7/3, Liên Hiệp Hội KHKT tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

YBĐT - Ngày 7/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Công Bình, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục chương trình giám sát thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ (TPCP) cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 – 2012 tại Sở Giao thông Vận tải.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-HĐND về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức tham gia ý kiến vào Dự thảo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục