Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2013 | 9:30:28 AM

YBĐT - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức họp đánh giá tình hình công tác TĐKT năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Năm 2012, phong trào thi đua yêu nước và công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, bao quát được các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiệm vụ phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh. Phong trào thi đua của các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố, doanh nghiệp… có tiến bộ hơn trước, đã từng bước khắc phục tính hình thức trong thi đua.

Công tác TĐKT đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo và có sự phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể để triển khai với nội dung, hình thức đa dạng phù hợp; các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Công tác khen thưởng đã đảm bảo đúng tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục. Giữa thi đua và khen thưởng đã có sự gắn kết chặt chẽ hơn trước. Trong năm, tỉnh đã trình Nhà nước khen thưởng 41 huân chương các loại cho 8 tập thể và 37 cá nhân; trình Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 5 tập thể, tặng bằng khen cho 13 tập thể và 41 cá nhân; UBND tỉnh đã ban hành 67 quyết định khen thưởng cho 730 tập thể và 1.629 cá nhân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công tác TĐKT của tỉnh đã đạt được trong năm 2012. Đồng chí đề nghị trong năm 2013, Hội đồng TĐKT tỉnh tiếp tục nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện các văn bản quản lý Nhà nước về công tác TĐKT; đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nội lực của nhân dân, trọng tâm là phong trào thi đua “Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới” và hoàn thành 33 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội đã được tỉnh thông qua; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng đúng quy định, chính xác, kịp thời, chú trọng khen thưởng đột xuất và phát hiện nhân tố mới; quan tâm công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác TĐKT; kiểm tra, giám sát công tác TĐKT ở cơ sở; tăng cường phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền thường xuyên, liên tục các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác…

Cũng tại buổi làm việc, Hội đồng TĐKT tỉnh đã xét và bỏ phiếu danh hiệu cờ thi đua của UBND tỉnh, cờ thi đua của Chính phủ cho một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

H.O

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh  sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2012).

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 26/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2008 - 2013”, Công an tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch thành lập Ban chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

YBĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái giám sát thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 – 2012; Yên Bái phấn đấu thu 216,5 tỷ đồng từ các khoản thu về đất; Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bảo quản vĩnh viễn di hài Tổng thống Chavez; Vatican bầu giáo hoàng mới vào ngày 12/3 là những tin tức đáng chú ý diễn ra trong những ngày qua.

Đại tá Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo công tác phá án tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

YBĐT - Với chức năng của mình, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái vừa làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn toàn tỉnh đồng thời tích cực tham gia ý kiến vào Dự thảo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị ngày 7/3 đã một lần nữa lên tiếng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đồng thời bày tỏ sự phản đối kiên quyết trước những hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam của phía Trung Quốc đối với hai quần đảo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục