Hướng tới Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII:

Công nhân lao động náo nức thi đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2013 | 9:59:23 AM

YBĐT - Những ngày này các cấp công đoàn trong tỉnh đang tiếp tục tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động thi đua, nhằm duy trì và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động hướng về Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2013 - 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

Công nhân, lao động Yên Bái hăng say lao động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII.
Công nhân, lao động Yên Bái hăng say lao động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII.

Đã từ nhiều tháng nay, trong các trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, trên các công trường... thuộc tất cả các huyện, thị, thành phố từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh, ở đâu có người lao động của tổ chức công đoàn là ở đó diễn ra các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII. Từ phong trào này đã góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị.

Đến với Trường Trung học phổ thông Văn Chấn những ngày này, các hoạt động thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cùng các hoạt động thể dục thể thao, văn hoá, văn nghệ của đoàn viên công đoàn trường… đang tạo khí thế thi đua sôi nổi cho thầy và trò nhà trường. Công đoàn trường hiện có 101 đoàn viên công đoàn thì 100% đoàn viên đều đăng ký và hưởng ứng nhiệt tình phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp mà trọng tâm là Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

Không khí thi đua sôi nổi của Trường THPT Văn Chấn cũng là không khí chung của tất cả 47 tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành giáo dục - đào tạo và 9 công đoàn giáo dục huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Từ phong trào này đã có hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên được ứng dụng vào thực tế, hàng trăm đoàn viên có thành tích cao trong các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ của các đơn vị tổ chức…

Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Phó chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục - đào tạo tỉnh cho biết thêm: “Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch, các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn giáo dục các huyện thị, thành phố, các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thành công đại hội công đoàn và phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội các cấp, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và 5 chương trình hoạt động của công đoàn. 100% đoàn viên đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Hai tốt”, mỗi đoàn viên tình nguyện dạy 10 tiết phụ đạo học sinh yếu, kém và bồi dưỡng học sinh giỏi. 100% công đoàn trực thuộc tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên công đoàn, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 - 2013…”

Không chỉ trên 14.600 đoàn viên thuộc ngành giáo dục tham gia tích cực các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh mà trên 3 ngàn đoàn viên của ngành y tế cũng đang tưng bừng phấn khởi thiết thực lập thành tích cao, với các phong trào nổi bật như “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”, phong trào thi đua rèn luyện nâng cao y đức, xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện… B

ác sỹ Nguyễn Hồng Phượng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua đã có 10 đề tài nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn được ứng dụng và có giá trị cao đối với thực tiễn... Đặc biệt lần đầu tiên, Bệnh viện đã phẫu thuật thành công ca thay khớp háng...”.

Các hoạt động sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII của đoàn viên toàn tỉnh còn được thể hiện rõ trong các nhà máy, xí nghiệp, trên các công trường, hầm mỏ, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn. Tại công đoàn bộ phận Nhà máy gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc, đã có một sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên được đưa vào ứng dụng, đó là thay đầu bò cho máy in, làm lợi cho sản xuất. Đây là một sáng kiến rất có ý nghĩa đối với Nhà máy.

Chủ tịch Công đoàn ngành công thương Lê Đình Nhiên cho biết: “Ngoài các hoạt động bề nổi, kết quả trọng tâm, xuyên suốt trong đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII của công đoàn ngành là chỉ đạo 100% tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thành công đại hội và hội nghị; tổ chức thành công đại hội công đoàn ngành. Ngay trong đại hội chúng tôi đã phát động thêm mục tiêu thi đua là phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn thiết thực lập thành tích chào mừng. Từ khi đại hội công đoàn ngành vào tháng 11 năm 2012 đến nay công đoàn ngành đã phát triển thêm được 6 tổ chức công đoàn với 200 đoàn viên…”.

Tại Công ty cổ phần Chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái, kết quả năm 2012 của Công ty thể hiện rõ nhất tinh thần thi đua của đoàn viên: vượt mức 114% so với mục tiêu giao của đơn vị…

Không khí làm việc hết sức khẩn trương, nhanh chóng của đoàn viên toàn tỉnh Yên Bái thời gian qua được khẳng định rõ từ việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch giao của từng đơn vị, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Những ngày này các cấp công đoàn trong tỉnh đang tiếp tục tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động thi đua, nhằm duy trì và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động hướng về Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2013 - 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới.  

Thanh Xuân

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sơ đồ khảo sát, thiết kế thi công đường Hoàng Thi, huyện Yên Bình.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trong chuyến đi kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công tuyến đường Hoàng Thi tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

YBĐT - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức họp đánh giá tình hình công tác TĐKT năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh  sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2012).

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 26/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2008 - 2013”, Công an tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch thành lập Ban chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

YBĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái giám sát thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 – 2012; Yên Bái phấn đấu thu 216,5 tỷ đồng từ các khoản thu về đất; Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bảo quản vĩnh viễn di hài Tổng thống Chavez; Vatican bầu giáo hoàng mới vào ngày 12/3 là những tin tức đáng chú ý diễn ra trong những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục