Hội Luật gia tỉnh Yên Bái:

Tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2013 | 3:42:53 PM

YBĐT - Ngày 14/3, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về nội dung cơ bản của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với 14 chương và 206 điều đã được bổ xung nhiều nội dung mới. Qua các ý kiến góp ý, các đại biểu đều khẳng định nội dung của Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai được soạn thảo công phu, chặt chẽ. Nội dung các chương, điều rõ ràng, phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý, bổ xung nhiều nội dung cụ thể của Dự thảo như quy định Nhà nước là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai; làm rõ trách nhiệm của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức cá nhân trong quản lý sử dụng đất; tư vấn quản lý về giá đất; quy định về định giá đất tại khu vực giáp ranh giữa các tỉnh và thành phố và nhiều ý kiến đề nghị chỉnh sửa, bổ xung một số câu, từ trong các chương, điều cho phù hợp và chặt chẽ hơn.

Những ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai tại hội nghị sẽ được Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổng hợp đầy đủ, chuyển về Ban chỉ đạo cấp tỉnh để nghiên cứu, xem xét.

PV

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) năm 1992, vừa qua, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) năm 1992.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia tết trồng cây đầu xuân Quý Tỵ 2013.

YBĐT - Trong không khí thi đua phấn khởi mừng Đảng - mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên tưng bừng kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2013).

Theo Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phấn đấu bình quân mỗi năm giảm 4% hộ nghèo; các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Duyên hải miền Trung, Đông Trường Sơn, vùng căn cứ cách mạng phấn đấu mỗi năm giảm 4 - 5% hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số.

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Hoàng Thi, huyện Yên Bình/Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 7 (chuyên đề) lấy ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992/ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng Medvedev/Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị Cấp cao Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 7…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục