Yên Bình quán triệt, triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2013 | 2:44:10 PM

YBĐT - Sáng 15/3, Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo có lãnh đạo Đảng ủy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo Huyện ủy trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nghị quyết.
Lãnh đạo Huyện ủy trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nghị quyết.

10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ Yên Bình đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 8 (khoá IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, cụ thể theo nghị quyết. Do đó, sự lãnh đạo của Đảng được củng cố tăng cường, kinh tế- xã hội của huyện phát triển khá toàn diện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện không ngừng được nâng cao; thực hiện có hiệu quả phòng, chống chiến lược "Diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Nổi bật là thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, Huyện uỷ đã lãnh đạo triển khai vận hành đồng bộ từ huyện đến cơ sở, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế ở địa phương.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết T.Ư8 và sự chỉ đạo của cấp trên, Huyện uỷ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, trọng tâm vào những xã yếu, kém, có những vấn đề phức tạp; đồng thời có chủ trương sát đúng, phù hợp với địa phương cơ sở. Do vậy, các đảng bộ xã, thị trấn đã khắc phục được yếu kém và có chuyển biến tích cực, vươn lên đạt đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Từ 53 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc, Đảng bộ huyện đã phát triển lên 54 đảng bộ, chi bộ cơ sở; thành lập thí điểm 2 chi bộ quân sự bước đầu phát huy tốt vai trò lãnh đạo; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ tăng từ 18,2% năm 2003 lên 21,1% năm 2012 (tăng gần 3%)...

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động thường xuyên, trong đó đã xác định 67 lượt địa bàn, 17 lượt trường học, 4 cơ quan trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, đưa vào vận động tập trung. Sau 10 năm thực hiện nghị quyết, đã có 8 tập thể, 22 cá nhân được Huyện uỷ khen thưởng; 2 tập thể, 3 cá nhân được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân một số hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tuyên truyền, nắm tình hình của một số đơn vị chức năng trong huyện... từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc những năm tới. Qua hội nghị này, Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Huyện uỷ Yên Bình tổ chức rút kinh nghiệm để đảng bộ các huyện, thị, thành phố có chương trình kế hoạch tổ chức tốt công tác tổng kết Nghị quyết T.Ư 8 của Bộ Chính trị đạt kết quả cao.

Huy Văn

Các tin khác

Trong văn bản góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Bộ Tư pháp tổng hợp, Sở Tư pháp Quảng Ninh kiến nghị cần bổ sung quy định “Chủ tịch nước, trong thời gian QH không họp, theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, có quyền miễn nhiệm, cách chức các chức danh của Chính phủ do Chủ tịch nước bổ nhiệm như Phó thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ và báo cáo QH tại kỳ họp gần nhất”.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Cảm Ân (Yên Bình).

YBĐT - Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và sự kỳ vọng của cử tri, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri.

YBĐT - Sau 02 tháng triển khai Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc lấy ý kiến nhân dân tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; các địa phương, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tập trung triển khai khẩn trương, đồng bộ, rộng khắp, đúng tiến độ kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Hiến pháp đến toàn dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra tuyến đường gtnt tại thôn Minh Thành.

YBĐT - Sáng ngày 14/3, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái có buổi làm việc với Đảng ủy xã Tuy Lộc, TP Yên Bái để nắm bắt tình tình, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục