HĐND tỉnh Yên Bái kiểm tra giám sát việc thực hiện Chương trình XDNTM tại Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 3:47:56 PM

YBĐT - Đoàn công tác của HĐND tỉnh Yên Bái do đồng chí Lê Văn Tạo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến kiểm tra giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Kiểm tra thực tế tại 2 xã Việt Hồng và Tân Đồng, Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhìn chung các xã đều tăng tiêu chí đạt được (nếu như năm 2010 huyện Trấn Yên chưa có xã nào đạt được từ 5 đến 10 tiêu chí thì đến nay đã có 2 xã đạt 10 tiêu chí là Tân Đồng và Báo Đáp; 8 xã đạt trên 5 tiêu chí). So với năm 2010 sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản có nhiều bước tiến mới cả về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Đến nay 100% đường giao thông đến trung tâm xã được cứng hóa; 100% xã có hệ thống điện quốc gia; 60% kênh mương nội đồng được kiên cố hóa. Mức thu nhập bình quân đầu người đạt 16,3 triệu đồng/năm; 95% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã; đã có 21 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia...

Thanh Tiến - Đài TT-TH Trấn Yên

Các tin khác

YBĐT - Sáng 5/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2013-2018 chính thức khai mạc. Tham gia Đại hội có 195/196 đại biểu chính thức đại diện cho gần 40 nghìn đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh.

Các trưởng đoàn tại Hội nghị.

Việt Nam đề nghị các nước tuyệt đối không sử dụng vũ lực trong hành xử đối với ngư dân và những người lao động hòa bình trên biển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Kinh tế Belarus.

Chiều 4/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Nicolai Snopkov, Bộ trưởng Kinh tế Belarus đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

YBĐT - Ngày 4/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức hội nghị giao ban khối các ban, cơ quan khối xây dựng Đảng đánh giá hoạt động quý I năm 2013 và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục