HĐND tỉnh Yên Bái giám sát việc thực hiện Nghị quyết 24 tỉnh tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 10:38:31 AM

YBĐT - Qua 2 năm thực hiện nghị quyết 24 của HĐND về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011- 2015 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Đối với thị xã có 1 xã Nghĩa Lợi và 1 thôn Đêu 4 của xã Nghĩa An thuộc diện đặc biệt khó khăn theo chương trình 135 của Thủ tướng Chính phủ được hưởng các chính sách hỗ trợ.

Thực hiện chương trình này, từ vụ mùa năm 2011 thị xã đã tiến hành hỗ trợ giống lúa giúp các hộ nghèo được tiếp cận và mở rộng diện tích gieo cấy các giống lúa có năng suất và chất lượng cao như: Nghi Hương 305, Chiêm Hương, HT1 nên đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu về lương thực của nhân dân và trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao; đồng thời góp phần duy trì bền vững vùng sản xuất lúa hàng hóa ở mức 500 ha trở lên, tạo tiền đề sản xuất vụ đông đạt hiệu quả, hàng năm sản xuất vụ đông của thị xã luôn đạt 75% diện tích, đưa giá trị thu nhập trên 1 ha đất canh tác năm 2012 đạt trên 116 triệu đồng.

Cũng thông qua nghị quyết 24 đã có hàng trăm hộ nghèo của xã Nghĩa Lợi và thôn Đêu 4 xã Nghĩa An được hỗ trợ trâu cái sinh sản, nuôi lợn thịt thả chuồng phù hợp với điều kiện thực tế của các hộ nghèo, qua đó đã giúp họ giảm nghèo bền vững. Nhờ vậy hết năm 2012, số hộ nghèo của thị xã giảm 247 hộ nghèo, bằng 3,85%, vượt 0,85% so với nghị quyết HĐND thị xã khóa XIII đã đề ra, đưa số hộ nghèo của thị xã giảm xuống còn hơn 1.600 hộ, bằng 22%.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai nghị quyết 24 vẫn còn một số hạn chế như: nhận thức của một số hộ nông dân vẫn còn nặng tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; mức hỗ trợ cho một công trình dự án còn thấp, việc huy động nguồn vốn tự có của các hộ thuộc diện được hỗ trợ còn nhiều khó khăn.

Thời gian tới thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra giám sát của các cấp ủy Đảng trong việc triển khai nghị quyết và các quyết định của tỉnh, nhằm đảm bảo đúng đối tượng và phát huy hiệu quả của dự án; tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của các ban chỉ đạo ở các xã, phường trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội.

                                               Thùy Hương

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Chính phủ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sâu hơn nữa để cứu doanh nghiệp.

Miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh là một trong những nội dung thảo luận chính tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng 9/4.

Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác năm 2013 của HĐND tỉnh, chiều ngày 8/4/2013 Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2013 của HĐND tỉnh. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

YBĐT - Đó là nội dung của Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sáng 8/4, nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012; định hướng và đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ổn định và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 8/4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật, Ban Tuyên giáo Trung ương về Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục