Tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2013 | 4:00:15 PM

YBĐT - Ngày 5/9, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Yên về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 8 tháng năm 2013. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo và Văn phòng UBND tỉnh.

8 tháng qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Văn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân các dân tộc trong huyện cơ bản thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Toàn huyện đã gieo cấy được 2.860 ha lúa mùa, gần 2100 ha ngô và trồng mới trên 2.750 ha rừng. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các mô hình phát triển kinh tế mang lại thu nhập cao cho người dân. Tổng thu ngân sách của huyện đạt 44 tỷ 700 triệu đồng, đạt 82 % kế hoạch tỉnh giao.

Lĩnh vực văn hóa xã hội có những chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững tạo được niềm tin của nhân dân với chính quyền các cấp. Huyện đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt Lễ khai giảng và đón nhận trường chuẩn Quốc gia. Về thi công công trình đường cao tộc Nội Bài – Lào Cai và tuyến đường Yên Bái – Khe Sang đoạn qua địa bàn huyện đang chậm tiến độ do ảnh hưởng của thời tiết và năng lực của các nhà thầu.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đánh giá cao những kết quả mà huyện Văn Yên đạt được từ đầu năm đến nay. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội huyện đề ra trong năm 2013, đồng chí yêu cầu huyện cần quan tâm đến công tác quy hoạch; chú trọng đến phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, đặc biệt là việc sản xuất vụ đông và bảo vệ rừng; tập trung chú trọng xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp; quan tâm đến việc phát triển đường giao thông nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; Thực hiện nghiêm túc việc giao đất giao rừng gắn liền với việc cho thuê đất thực hiện tốt việc thực hiện các chính sách thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại huyện. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; làm tốt việc quản lý tài nguyên và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tập trung đào tạo nâng cao năng lực cán bộ cấp cơ sở.

Huyện cần tập trung xây dựng các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2014 cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường cho rằng huyện Văn Yên và Sở Giao thông Vận tải cần giải quyết nhanh chóng những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công đường cao tốc Nội Bài và tuyến đường Yên Bái - Khe Sang để công trình được thi công đảm bảo theo đúng tiến độ đã đề ra.

P.V

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục