Công ty xăng dầu Yên Bái: Thực hiện tốt chính sách thuế

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2013 | 2:24:33 PM

YBĐT - Nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách tại địa phương.

Cán bộ bán hàng Công ty xăng dầu Yên Bái tận tụy phục vụ khách hàng.
Cán bộ bán hàng Công ty xăng dầu Yên Bái tận tụy phục vụ khách hàng.

Là một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hàng năm sản lượng bán ra của Công ty chiếm tỷ trọng 60% thị phần trên địa bàn tỉnh, trong đó mặt hàng chính là xăng dầu chiếm tỷ trọng 98%. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh các sản phẩm hóa dầu khác như gas, dầu mỡ nhờn, nước giặt, sơn và bảo hiểm. Năm 2012, điều kiện khó khăn của nền kinh tế... dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tụt giảm.

Tuy nhiên, từ sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của toàn thể người lao động cùng với việc áp dụng các chính sách, giải pháp phù hợp trong kinh doanh như: sát sao trong công tác điều hành nguồn hàng, vận chuyển hàng hóa, đôn đốc bán hàng và thu hồi nợ; nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến thị trường trên địa bàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ bán hàng phù hợp đã giúp Công ty nâng cao hiệu quả kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao; sản lượng xăng dầu bán ra 47.691m3, đạt 104% kế hoạch được giao; nộp ngân sách 39,8 tỷ đồng.

Nhằm không ngừng đổi mới, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp mới trong công tác kiểm tra, giám sát bằng việc triển khai đồng bộ hệ thống tin học tại các cửa hàng, đại lý trên địa bàn. Qua đó, việc sử dụng hóa đơn, số liệu bán hàng sẽ được quản lý ngay trên hệ thống một cách thuận lợi, đảm bảo tính chính xác, nhanh ngọn.

Ngoài ra, Công ty cũng ban hành quy chế quản lý sử dụng hóa đơn, tự in hóa đơn, thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động tại các đơn vị trực thuộc nên hàng tháng Công ty đã chủ động được việc kê khai, thu nộp các khoản thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế bảo vệ môi trường, tiền thuê đất, thuế đất... Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng 6 tháng đầu năm 2013 sản lượng xăng dầu bán ra vẫn đạt 25.866m3, bằng 54% kế hoạch giao và tăng 111% so với cùng kỳ 2012; dầu mỡ nhờn đạt 170 tấn, bằng 61,4% kế hoạch giao, tăng 141% so với cùng kỳ; gas đạt 54 tấn. Tổng doanh thu đạt trên 529 tỷ đồng, nộp ngân sách 22 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Công ty cho biết: đạt được kết quả kinh doanh trong thời gian qua là do có sự ủng hộ  giúp đỡ của các ngành, các cấp. Đây là nhân tố quan trọng đặc biệt đối với một doanh nghiệp làm ăn nghiêm chỉnh trong cơ chế thị trường. Công ty có 3 kênh tiêu thụ là các đơn vị tiêu dùng trực tiếp, các hộ đại lý và các cửa hàng bán lẻ. Các cửa hàng bán lẻ của Công ty thường xuyên nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng hàng hóa, đây là yêu cầu quan trọng để đảm bảo uy tín của doanh nghiệp, tăng cường công tác kiểm tra, công tác tuyên truyền học tập đến ban hành, hoàn thiện các nội quy, quy chế quản lý chất lượng hàng hóa; thực hiện tốt văn minh thương mại, đảm bảo cho việc xây dựng thương hiệu Petrolimex trên địa bàn; tăng cường công tác khoán quản trong kinh doanh, giao chỉ tiêu nhiệm vụ đến từng đơn vị, từng người lao động.

Với uy tín, kinh nghiệm trong công tác quản lý, kinh doanh, Công ty sẽ tiếp tục giữ vững những thành tích đạt được và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao; tiếp tục đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước.

Quang Thiều

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục