Giao ban Liên minh HTX các tỉnh khu vực Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2013 | 4:43:34 PM

YBĐT - Ngày 15/11, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban Liên minh HTX các tỉnh khu vực Tây Bắc năm 2013 với chủ đề “Vai trò của Liên minh HTX tỉnh trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới” tại địa phương.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái; Nguyễn Đắc Thắng - Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và lãnh đạo Liên minh HTX 7 tỉnh khu vực Tây Bắc gồm: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Lai Châu.

Trong 10 tháng đầu năm có 77 HTX thành lập mới nâng tổng số HTX  của 7 tỉnh Tây Bắc lên 1.866 HTX, trong đó có 780 HTX nông lâm và thủy sản, 589 HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng, 240 HTX thương mại, dịch vụ… với 144.318 xã viên.

Thực hiện tiêu chí 13 trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Liên minh HTX 7 tỉnh Tây Bắc căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình đã tích cực tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, xã viên, người lao động trong các HTX về quan điểm, mục tiêu, nội dung về vai trò, tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới. Liên minh HTX các tỉnh đã chỉ đạo đơn vị thành viên, HTX nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia trực tiếp vào các hoạt động các lĩnh vực cụ thể trong xây dựng NTM như: chợ, điện, nước sạch, xử lý rác thải… đến nay có những kết quả bước đầu.

Toàn cảnh hội nghị.

Các HTX góp phần đáp ứng được những yêu cầu phát triển kinh tế địa phương, cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân như giống, vật tư, kỹ thuật, bước đầu gắn kết, lồng ghép được với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, liên kết các hộ với nhau để khai thác các tiềm năng thế mạnh, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, cạnh tranh lành mạnh với các thành phần kinh tế khác. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 6-7% năm, tỷ trọng giá trị sản xuất đóng góp cho nền kinh tế ngày một nâng lên.

Tại Hội nghị Liên minh các HTX đã tập trung thảo luận, trao đổi các nội dung về xây dựng NTM như: vai trò của HTX trong xây dựng NTM; các chương trình, chính sách về xây dựng NTM; một số kinh nghiệm của các HTX trong sản xuất kinh doanh…; xây dựng mô hình HTX nông nghiệp điểm gắn với xây dựng NTM…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Nguyên-Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của khu vực kinh tế tập thể trong chương trình xây dựng NTM. Để đạt được tiêu chí 13 trong xây dựng NTM, đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh chú trọng đến phát triển mô hình kinh tế hộ, trang trại, doanh nghiệp nông nghiệp; phát triển kinh tế tập thể đa dạng, phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của người dân; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phát luật của nhà nước nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI); có chính sách hỗ trợ phát triển HTX tại các xã điểm xây dựng NTM; tổng kết và nhân rộng mô hình HTX điển hình tiên tiến phù hợp với từng ngành, nghề, lĩnh vực và địa bàn dân cư…

Liên minh HTX tỉnh Yên Bái và HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Nghĩa An thị xã Nghĩa Lộ được Hội nghị đã bỏ phiếu suy tôn là đơn vị dẫn đầu khu vực Tây Bắc và HTX dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp. Hội nghị đã phát động, ký giao ước thi đua năm 2014 và trao cờ đăng cai năm 2014 cho Liên minh HTX tỉnh Điện Biên.

H.D

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục