Giá vàng bất ngờ tăng nhanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/11/2013 | 8:11:42 AM

Giá vàng thế giới đảo ngược lực giảm ở cuối phiên thứ Hai, nhờ sự hỗ trợ từ lực mua khi hợp đồng tuỳ chọn hết hạn trong cùng phiên đó. Sáng nay (26/11), giá vàng tiếp tục tăng lên 1.252,31 USD/ounce.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Chốt cuối phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.249,64 USD/ounce, sau khi trước đó giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 7 ở mức 1.227,34 USD/ounce.

Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn đã được tạm ngừng trong vài chục giây để ngăn chặn sự biến động giá quá mức. Trong 10 phút xung quanh việc tạm dừng giao dịch, giá vàng đã giảm hơn 11 USD. Chốt phiên, vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,9 USD lên 1.241,2 USD/ounce.

Báo cáo kinh tế Mỹ công bố phiên đầu tuần ít có ảnh hưởng tới giá vàng. Số liệu cho thấy, các hợp đồng mua nhà Mỹ tháng 10 đã chạm mức thấp nhất trong 10 tháng, nhưng sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ  của Mỹ cho thấy khả năng phục hồi nền kinh tế nước này.

Sự phục hồi một phần của thị trường dầu thô, khi trước đó đã giảm tới 3%, cũng hỗ trợ cho thị trường vàng đi lên. Giới phân tích cho biết, hiện vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi những tâm lý lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sớm kết thúc chương trình kích thích kinh tế và bởi sự sụt giảm mạnh lượng nắm giữ vàng của các quỹ giao dịch vàng lớn.

SPDR Gold Trust, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới đã giảm 4,5 tấn vàng xuống còn 852,21 tấn trong hôm thứ Sáu vừa qua, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009, và đó cũng là sự sụt giảm mạnh nhất kể từ ngày 1/11.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục