Gần 55.000 doanh nghiệp đóng cửa

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/12/2013 | 2:10:32 PM

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tiếp tục tăng, song quy mô vốn lại thấp hơn những thời kỳ trước.

Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết sau 11 tháng, cả nước có 54.932 doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc nhiều doanh nghiệp không trụ lại được cho thấy tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, sức cầu của thị trường thấp. Trong khi đó, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động từ đầu năm đến nay mới đạt hơn 12.700 đơn vị.

Về số thành lập mới, có hơn 6.800 đơn vị "khai sinh" trong tháng vừa qua, tổng vốn đăng ký gần 37.600 tỷ đồng. So với tháng trước, số doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường tăng gần 15% nhưng lại giảm 7% về vốn, cho thấy các doanh nghiệp mới đa số có quy mô vốn nhỏ hơn những doanh nghiệp thời kỳ trước đây.

Tính chung 11 tháng, cả nước có hơn 71.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn gần 359.500 tỷ đồng, tăng 10% về lượng nhưng vẫn giảm 15% về vốn so với cùng kỳ năm ngoái.

Lĩnh vực công nghiệp, một trong những trọng tâm của nền kinh tế tháng 11 qua cũng tiếp tục tăng trưởng. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 11 ước tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, công nghiệp chế biến chế tạo, sản xuất và phân phối điện đều tăng trên 8%, chỉ ngành khai khoáng là tiếp tục giảm. Lũy kế 11 tháng, chỉ số IIP tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với nhân dân về phát triển mô hình kinh tế nông lâm nghiệp.

Để từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hán Đà, huyện Yên Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân đa dạng hóa các loại hình phát triển kinh tế tạo việc làm, nâng cao thu nhập; qua đó, hình thành các vùng phát triển kinh tế chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giá xăng dự báo được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày mai (16/5).

Theo thông lệ, ngày mai 16/5, giá xăng dầu bán lẻ trong nước bước vào kỳ điều hành mới với dự báo có nhiều thay đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục