Nghiệm thu cấp Nhà nước Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Suối Giàng cho sản phẩm chè Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/1/2014 | 8:53:24 AM

YBĐT - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Yên Bái, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học – Công nghệ) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá nghiệm thu cấp Nhà nước Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Suối Giàng cho sản phẩm chè của xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Đồng bào Mông Suối Giàng, Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết.
(Ảnh: Thanh Miền)
Đồng bào Mông Suối Giàng, Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết. (Ảnh: Thanh Miền)

Đây là dự án thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp, giai đoạn 2005-2010 (Chương trình 68), do Sở KH&CN làm cơ quan chủ trì thực hiện.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, đến nay, Dự án đã hoàn thành và đạt các mục tiêu đề ra. Cụ thể: NHCN chè Suối Giàng-Yên Bái đã được xác lập và bảo hộ, hệ thống các văn bản quản lý và sử dụng NHCN đã được ban hành và áp dụng vào thực tế; cơ chế tổ chức hoạt động, quản lý và phát triển NHCN đã được vận hành thí điểm; hệ thống và phương tiện quảng bá và phát triển sản phẩm mang NHCN được xây dựng và áp dụng;…

Từ những kết quả đạt được, Dự án tạo tiền đề nâng cao uy tín của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông - lâm nghiệp trên địa bàn huyện Văn Chấn, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện cũng như của tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả Dự án, các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước qua các phương tiện truyền thông, chú trọng nâng cao chất lượng và kiểm soát chất lượng sản phẩm,...

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá Dự án đạt loại khá.

Trang Nhung

Các tin khác
100% các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn đã chuyển sang sử dụng HĐĐT

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Theo quy hoạch, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 3 tiểu vùng, 5 hành lang kinh tế, 3 vành đai phát triển và 1 khu vực động lực. (Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. (Ảnh minh họa)

Sáng 6/5, thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.

Đến thời điểm hiện tại, có 964 trụ/cột bơm xăng (chiếm tỷ lệ 94,8%) lắp đặt thiết bị in hóa đơn điện tử và truyền dữ liệu kinh doanh xăng dầu theo từng lần bán hàng cho cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục