Xuân trên những con đường mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2014 | 8:06:28 AM

YBĐT - Ngày cuối năm, những con đường bê tông mới xuyên qua các xã vùng cao Văn Chấn, vòng lên Trạm Tấu, Mù Cang Chải... đông vui hơn. Bên đường, nhiều ngôi nhà mái bằng vững chãi mọc lên. Những vườn cây sai trĩu quả, thấp thoáng màu trắng của hoa mận, sắc đỏ của đào phai nở sớm tô điểm, báo hiệu một mùa xuân mới đang về.

Đồng bào Thái xã Hát Lìu (Trạm Tấu) làm đường giao thông trong xã.
Đồng bào Thái xã Hát Lìu (Trạm Tấu) làm đường giao thông trong xã.

Giao thông thuận tiện đã góp phần đẩy nhanh thông thương hàng hoá, nâng cao giá trị của nông sản ở các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, tăng cường giao lưu văn hoá, góp phần nâng cao dân trí. Và những năm qua, tỉnh Yên Bái đã phát huy mọi nguồn lực, huy động nhân dân cùng vào cuộc xây dựng các tuyến đường giao thông. Thành quả là nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn, nội thôn, bản được làm mới, sửa chữa, nâng cấp rộng hơn, đẹp hơn. Những tuyến đường mở mới ở vùng cao có sự đóng góp to lớn của người dân.

Chỉ riêng trong năm 2013, Huyện Mù Cang Chải mở mới được 45km đường đất; huyện Trấn Yên kiên cố được 16km đường bê tông và mở mới được 14km đường đất; huyện Lục Yên kiên cố được 24,3km và mở mới được 46,1km; huyện Văn Chấn kiên cố được 14,8km và mở mới được 45km đường đất; huyện Trạm Tấu kiên cố được 3,8km và mở mới được 60,5km...

Mỗi địa phương có những cách làm khác nhau để vận động, phát huy sức dân cùng sự đóng góp của doanh nghiệp cho phát triển giao thông nông thôn.

Để thực hiện tốt Đề án phát triển giao thông nông thôn trong năm 2014, các địa phương thực hiện thanh toán kinh phí làm đường giao thông nông thôn sát với nhu cầu thực tế, giảm bớt các thủ tục hành chính; đổi mới phương thức nghiệm thu, thanh toán, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát để những con đường nối dài trong từng thôn bản vùng cao.

Một mùa xuân mới lại về trên khắp bản làng, những con đường từ sức dân đang phát huy hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống cho người dân các xã cùng cao vốn còn nhiều khó khăn.

Anh Dũng

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Giá vàng SJC giữ mức 90,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC giữ nguyên ở mức 87,7 – 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới giữ nguyên mức 2.414,4 USD/oz. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 16,37 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục