Cần đầu tư đường giao thông ở hai khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2014 | 2:32:18 PM

YBĐT - Trên địa bàn thành phố Yên Bái có hai khu công nghiệp lớn là Khu công nghiệp tập trung Đầm Hồng (Khu Công nghiệp Đầm Hồng) và Khu Công nghiệp phía Nam. Tuy nhiên, nếu đi từ đầu cầu Văn Phú qua Khu công nghiệp Đầm Hồng lên Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn khoảng 4 km chẳng ai nghĩ đó là một tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp hoặc đó là đường cửa ngõ của thành phố Yên Bái.

Đường vào Khu công nghiệp phía Nam gập ghềnh và bụi mù mịt.
Đường vào Khu công nghiệp phía Nam gập ghềnh và bụi mù mịt.

Bởi, mặt đường hư hỏng nhiều và quá hẹp so với lượng người và phương tiện lưu thông. Tuyến đường từ ngã tư Km 13, thị trấn Yên Bình (Yên Bình) đi qua Khu công nghiệp phía Nam ra cầu Văn Phú có chiều dài khoảng chục cây số.

Đây là tuyến không chỉ phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất của Khu công nghiệp phía Nam mà nó còn là điểm nối giao thông từ quốc lộ 70 qua cầu Văn Phú sang quốc lộ 32  xuôi về Phú Thọ, Hà Nội. Tuyến đường này có ưu điểm hơn tuyến đường đi qua Khu công nghiệp Đầm Hồng là mặt đường rộng nhưng nền đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Để khắc phục những “ổ trâu”, “ổ voi” trên tuyến đường này, người ta đã dùng đất lấp tạm. Nhưng chỉ vài lượt xe qua lại là bụi mù mịt. Vấn đề này không chỉ gây trở ngại rất lớn với người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thường nhật của người dân hai bên đường.

Những ngày trời nắng, hầu hết người dân ven tuyến đường thuộc khu vực xã Văn Tiến phải đóng cửa. Đồ đạc trong nhà bị phủ bụi, giặt giũ quần áo không biết phơi ở đâu tránh bụi. Có người còn bày tỏ nỗi niềm khi phải nhường đất cho công nghiệp với mong đợi khu công nghiệp phát triển sẽ tạo điều kiện mở mang hàng quán, dịch vụ tăng thu nhập.

Giao thông được ví như huyết mạch của đất nước. Đặc biệt, khi đất nước đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và vận hành theo cơ chế kinh tế thị trường thì giao thông càng phải được ưu tiên tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Nếu hiểu theo khía cạnh này thì rõ ràng “huyết mạch” qua hai khu công nghiệp nói trên thực sự đang có vấn đề cần được “bắt mạch kê đơn”. Đó là những mong mỏi từ lâu của người dân và nhất là chủ các cơ sở sản xuất ở  hai khu công nghiệp nói trên để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào ngân sách Nhà nước cũng như cải thiện an sinh xã hội.

S.N

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Giá vàng SJC giữ mức 90,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC giữ nguyên ở mức 87,7 – 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới giữ nguyên mức 2.414,4 USD/oz. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 16,37 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục