Yên Bái: Thị trường điện máy rục rịch vào mùa

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 9:03:27 AM

YBĐT - Đây là thời điểm thích hợp nhất để lắp điều hòa vì vừa là lúc các nhà sản xuất tung ra các mẫu mới nhất, vừa là lúc thời tiết chưa nắng nóng, giá cả chưa tăng, thợ lắp đặt cũng sẵn, làm cẩn thận.

Các loại quạt điện do Việt Nam sản xuất được khách hàng ưa chuộng vì giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp và có độ bền cao.
Các loại quạt điện do Việt Nam sản xuất được khách hàng ưa chuộng vì giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp và có độ bền cao.

Những đợt lạnh cuối cùng của mùa đông đã hết. Cái nắng mới đầu hè chưa nóng nhưng đem đến thời tiết oi ả. Dự báo mùa hè năm nay miền Bắc sẽ lập những kỷ lục mới về nắng nóng nên thị trường điện máy đã rục rịch vào mùa.

Hè đến, với những đợt nắng nóng thường lên đến 37-40oC và để trốn nóng người ta tìm mọi cách hạ nhiệt. Phương pháp phổ biến nhất là trang bị các thiết bị làm mát. Quạt điện là một mặt hàng phổ thông nhất hiện nay cũng đang được cải tiến, thêm các chức năng mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Quạt đá, quạt phun sương chống khô da, đem lại cảm giác dễ chịu với các thương hiệu Saiko, Panasonic, Toshiba… có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Những loại quạt truyền thống do các hãng điện máy trong nước sản xuất như Điện cơ Thống Nhất, Điện cơ Hà Nội, Điện cơ 91 có giá từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng, tùy thuộc vào công suất từng loại vẫn chiếm lĩnh thị trường bình dân.

Bà Vân - chủ cửa hàng điện máy Vân Ước (đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái) cho biết: “Bây giờ, phần lớn khách hàng lựa chọn hàng do Việt Nam sản xuất vì kiểu dáng, mẫu mã đã được cải tiến đẹp và có độ bền cao hơn so với hàng Trung Quốc, giá cả cũng hợp lý. Năm nay, hầu như giá cả các loại sản phẩm không có biến động gì nhiều”.Tránh cái nóng gay gắt như đổ lửa thì điều hòa nhiệt độ là giải pháp tối ưu.

Vài năm trở lại đây, việc lắp một chiếc điều hòa không phải quá khó đối với nhiều gia đình. Một nhân viên tại siêu thị điện máy Tuyển Hằng (thành phố Yên Bái) cho biết: “Đây là thời điểm thích hợp nhất để lắp điều hòa vì vừa là lúc các nhà sản xuất tung ra các mẫu mới nhất, vừa là lúc thời tiết chưa nắng nóng, giá cả chưa tăng, thợ lắp đặt cũng sẵn, làm cẩn thận. Tâm lý chung của khách hàng là thường đợi thời tiết thật nắng nóng lúc đấy mới bắt đầu đổ xô đi lắp điều hòa. Lúc đó, giá cả tăng theo từng ngày, có những chiếc tăng thêm cả triệu đồng so với thời điểm này. Hơn nữa, lúc đó cũng không lắp được ngay trong ngày, những lúc đông khách dù có đến 20 thợ làm việc hết công suất nhưng những khách mua hàng vào buổi chiều hầu như đều phải đợi đến ngày hôm sau”.

Năm nay, các nhãn hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan vốn đã tạo được niềm tin của người tiêu dùng như Mitsubishi, Panasonic, Sanyo, Samsung, Funiki, Daikin, LG, Toshiba… vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Giá cả các loại máy điều hòa cũng tùy thuộc vào thương hiệu, công suất và các chức năng mới. Hiện nay, loại điều hòa một chiều công suất 9.000 -12.000BTU có giá bán từ 7 triệu đồng trở lên đang là lựa chọn của nhiều khách hàng vì hợp túi tiền.

Các nhà sản xuất cũng đã tung ra thị trường những phiên bản mới nhất. Samsung với thiết kế tam diện, hiệu suất làm lạnh mạnh mẽ, áp dụng công nghệ biến tần kỹ thuật số Digital Inverter giúp tăng hiệu quả tiết kiệm điện. LG sử dụng công nghệ Plasmaster ion tạo độ ẩm cho da, lọc khí diệt khuẩn. Panasonic  có khả năng nhận biết chính xác sự hiện diện của con người, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tiết kiệm điện năng.

Sau nhiều chọn lựa và tham khảo tại nhiều nơi, chị Vũ Thị Hương (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) quyết định mua một chiếc điều hòa hiệu Panasonic với giá 7 triệu đồng, chị cho biết: “Nghe dự báo đến tháng 5 mới xuất hiện nắng nóng nhưng nhà có con nhỏ và người già nên gia đình tôi quyết định lắp điều hòa để có thể chống chọi với thời tiết ngày càng khắc nghiệt. Các sản phẩm ngày càng phong phú phù hợp với mọi đối tượng khách hàng”.

Tuy không còn sôi động như cách đây vài năm nhưng các loại sản phẩm tích điện vẫn có chỗ đứng riêng. Đã hết cảnh cắt điện luân phiên nhưng mùa hè cũng là mùa lưới điện dễ xảy ra sự cố, vì vậy, các loại quạt, đèn tích điện vẫn thu hút người mua. Một chiếc đèn tích điện có giá dao động từ 150.000-500.000 đồng, quạt tích điện có giá từ 600.000 đồng trở lên.

Thời tiết càng nóng, thị trường điện máy sẽ càng sôi động. Trước sự phong phú về chủng loại, giá cả và mẫu mã, người tiêu dùng cần tham khảo kỹ giá cả các loại sản phẩm cũng như chất lượng hàng hóa, nên mua tại những cửa hàng có uy tín, các trung tâm mua sắm, có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

 Hồng Khanh

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Giá vàng SJC giữ mức 90,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC giữ nguyên ở mức 87,7 – 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới giữ nguyên mức 2.414,4 USD/oz. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 16,37 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục