Quy định mới tạo ra nhiều lợi thế cho các nhà đầu tư ngoại

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2014 | 8:43:21 AM

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang nghiên cứu cho phép các tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài được vừa mua, vừa bán chứng khoán trên 1 tài khoản trong cùng phiên giao dịch.

Trong khi khối nhà đầu tư nội chưa được phép làm điều này, thì quy định mới có thể tạo ra nhiều lợi thế hơn cho khối ngoại. 

Theo đánh giá của một số chuyên gia lĩnh vực chứng khoán, các cổ phiếu thường dao động liên tục trong phiên, với những tài khoản được cùng mua bán ngay trong phiên nếu bán giá cao mua lại giá thấp có thể kiếm ngay được lợi nhuận. Với biên độ dao động cho phép trên sàn Hà Nội là +-10%, sàn TP.HCM là +-7%, thì nếu nhà đầu tư bán giá trần rồi mua giá sàn có thể đạt mức lợi nhuận tương ứng lên đến 14% và 20%. Những tài khoản khác đương nhiên không làm được như vậy.

Có một vấn đề là trên thực tế, khối nhà đầu tư ngoại rất đa dạng, có nhà đầu tư cá nhân, có nhà đầu tư tổ chức. Trong khối nhà đầu tư tổ chức, lại có những nhà đầu tư nhận ủy thác, có những nhà đầu tư không nhận ủy thác. Nếu quy định này được ban hành áp dụng cho toàn bộ các nhà đầu tư ngoại, thì những nhà đầu tư ngoại cá nhân, nhà đầu tư ngoại không nhận ủy thác sẽ hưởng lợi không hợp lý, dẫn đến bất công bằng với các nhà đầu tư trong nước.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Giá vàng SJC giữ mức 90,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC giữ nguyên ở mức 87,7 – 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới giữ nguyên mức 2.414,4 USD/oz. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 16,37 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục