Giá vàng tiếp tục tuột giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2014 | 8:46:46 AM

Giá vàng thế giới tiếp tục tuột giảm trong phiên thứ Năm, do lực bán mạnh của các quỹ đầu tư, mở rộng đà giảm hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tái khẳng định quan điểm về triển vọng kinh tế Mỹ và giảm gói mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm nay.

Thị trường vàng lại chịu áp lực đi xuống
Thị trường vàng lại chịu áp lực đi xuống

Kim loại quý chịu áp lực sau khi số liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng Mỹ tháng 3 đã ghi nhận con số lớn nhất trong hơn 4 năm rưỡi và hoạt động nhà máy tăng tốc trong tháng cuối cùng của quý I, khiến thị trường tăng thêm kỳ vọng nền kinh tế Mỹ đã lấy lại đà đi lên.

Trong ngắn hạn giá vàng đã tăng lên trên 1.300 USD/ounce trong hôm thứ Hai, do căng thẳng leo thang ở Ukraine, và các nhà đầu tư hy vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thực hiện chậm lại chương trình giảm mua trái phiếu hàng tháng.

Ở phiên thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết, nền kinh tế Mỹ sẽ mở rộng với một tốc độ vừa phải và thị trường lao động sẽ tiếp tục cải thiện dần dần.Thị trường vàng lại chịu áp lực đi xuống.

Chốt phiên New York, Mỹ ngày 1/5, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,9% xuống mức 1.279,24 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong tuần là 1.277,09 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 12,5 USD xuống 1.283,4 USD/ounce.

Giới phân tích cho biết, vàng đã không thu hút được lực mua nào, và việc các quỹ đầu tư bán mạnh là một tiêu cực rất lớn đối với giá vàng.

Trong một báo cáo kinh tế Mỹ riêng biệt cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng trong tuần gần đây nhất, mặc dù xu hướng cơ bản tiếp tục cải thiện điều kiện thị trường lao động.

Nhu cầu đầu tư vàng hiện vẫn còn yếu. Lượng nắm giữ vàng của SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 4,19 tấn xuống còn 787,95 tấn vàng trong phiên thứ Tư, đây là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 16/4.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
(Ảnh minh họa).

Theo thông tin từ các công ty kinh doanh gas, kể từ ngày 1/5, giá gas bán lẻ trong nước sẽ tăng lên từ 3.300 đến 8.000 đồng/bình 12kg, tùy từng loại gas.

Sắp tới giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ rẻ hơn

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với phương án của Bộ Tài chính về các biện pháp bình ổn giá sữa. Theo đó, sắp tới, Bộ Tài chính sẽ quyết liệt thực hiện việc áp dụng các biện pháp đăng ký giá đối với các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm 2014, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 49.730 tỷ đồng, bằng 27,5% kế hoạch năm.

Diễn đàn diễn ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh

Các chuyên gia đã phân tích thực trạng nền kinh tế, đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng, sát thực tế. >> Diễn đàn Kinh tế mùa Xuân 2014

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục