Thêm 2 đường bay mới từ Việt Nam đến Tokyo, Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 7:33:17 AM

Với 2 đường bay này, Hãng hàng không Việt Nam sẽ có tới 62 chuyến bay trong một tuần đến Nhật Bản.

Lễ công bố hai đường bay mới tới Tokyo
Lễ công bố hai đường bay mới tới Tokyo

Ngày 21/5, tại Tokyo, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời công bố 2 đường bay mới nối Việt Nam với thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - Đoàn Xuân Hưng khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản đang là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành du lịch và hàng không của hai nước. Chính điều này lại giúp người dân hai nước hiểu nhau hơn, từ đó thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Theo thống kê, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng đều trong những năm qua và nằm trong số 3 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam đông nhất. Năm 2013, số khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt người, tăng 4,8% so với năm trước.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản vẫn còn ít, chưa tương xứng với mối quan hệ giữa hai nước. Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đề nghị chính phủ Nhật Bản nới lỏng các quy định về visa để tạo điều kiện cho người dân Việt Nam đến thăm Nhật Bản. Đại sứ cũng hy vọng việc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tăng thêm hai đường bay đến Tokyo sẽ tạo động lực hơn nữa cho mối quan hệ giao thương giữa hai nước.

Theo ông Hoàng Thanh Quý, Giám đốc Văn phòng chi nhánh Hãng hàng không Việt Nam tại Nhật Bản, hai đường bay mới đến Tokyo là Hà Nội – Haneda và Đà Nẵng – Narita. Trong đó, đường bay giữa Hà Nội – Haneda được khai thác từ 1/7 với tần suất 7 chuyến/một tuần, và đường bay giữa Đà Nẵng – Narita được khai thác từ 16/7 với tần suất 4 chuyến/một tuần.

Với 2 đường bay này, Hãng hàng không Việt Nam sẽ có tới 62 chuyến bay trong một tuần đến Nhật Bản. Vệc mở đường bay nối Đà Nẵng với Tokyo nhằm góp phần đưa Đà Nẳng và các tỉnh miền trung thành các điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.Đây là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày Hãng hàng không quốc gia Việt Nam mở đường bay đầu tiên đến Nhật Bản.

Ông Hoàng Thanh Quý cho biết: “Có thể nói rằng với việc kỷ niệm 20 năm khai thác tới Nhật bằng việc khai thác hai đường bay mới thì một lần nữa hàng không Việt Nam thể hiện cam kết phát triển bền vững lâu dài tại Nhật Bản, một thị trường quan trọng nhất của Hàng không Việt Nam tại nước ngoài.”

Tại Hội nghị quảng bá du lịch Việt Nam lần này, tình hình căng thẳng tại Biển Đông cũng được đề cập đến khi Hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi cho rằng hành động gây hấn của Trung Quốc kéo theo sự mất ổn định của khu vực đang cản trở sự phát triển của ngành du lịch. Hạ nghị sĩ Aoyagi khẳng định các nước sẽ không chấp nhận việc Trung Quốc sử dụng vũ lực nhằm thay đổi hiện trạng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục