Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa 500 giường:

Đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2014 | 1:16:47 PM

YBĐT - Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa 500 giường bệnh đang triển khai tại xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái với tổng mức đầu tư 52 triệu USD. Khi công trình hoàn thành, Yên Bái và các tỉnh lân cận sẽ có một cơ sở y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, giảm bớt tình trạng vượt tuyến.

Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án và đại diện các nhà thầu bàn biện pháp giải quyết công việc ngay tại công trường.
Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án và đại diện các nhà thầu bàn biện pháp giải quyết công việc ngay tại công trường.

Thời điểm này, Ban Quản lý Dự án, các nhà thầu đang nỗ lực hết sức để thi công đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng tốt nhất. Một cán bộ Ban Quản lý Dự án nói: “Có nắng để mà thi công đã là may mắn lắm rồi! Dù có nắng thế này hay nắng nữa thì lực lượng kỹ sư và công nhân xây lắp vẫn cứ phấn khởi”. Câu nói của anh cán bộ cho thấy, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa suốt gần 3 tháng đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ xây dựng công trình.

Theo thông tin mà Ban Quản lý Dự án cung cấp, đến nay, nhà thầu chính là Công ty TNHH Huyndai Engineering và các nhà thầu phụ đang thi công san tạo khoảng trên 1 vạn mét khối đất đá còn lại, tiếp tục đổ bê tông tầng 6 của nhà chính (tòa nhà được thiết kế gồm 8 tầng) đồng thời tiến hành chống thấm tầng hầm, hoàn thiện tầng 1 và xây tầng 2; tại các vị trí đã xây xong phần thô, nhà thầu đang tập trung lực lượng lắp các trang thiết bị đường ống dẫn nước, khí, dây tải điện.

Kỹ sư Nguyễn Minh Đức - Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội, đơn vị thi công xây lắp chính cho biết: “Thời tiết luôn là mối lo nhất của những người trực tiếp chỉ huy thi công như chúng tôi. Vẫn biết Yên Bái hay có mưa kéo dài nhưng chúng tôi cũng không thể ngờ được vừa qua có đến hơn 80 ngày mưa liên tiếp. Mưa xong là nắng gay gắt, trời rất oi nồng, ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất lao động của công nhân”.

 Để hoàn thành tiến độ, các nhà thầu ngoài việc bố trí lực lượng làm tăng ca, làm thêm giờ, làm cả thứ 7 và chủ nhật… đã phải áp dụng nhiều giải pháp thi công, bố trí từng phần việc, hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng của thời tiết.

Tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa 500 giường, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. 100% cán bộ, công nhân được học tập, huấn luyện kỹ năng đảm bảo an toàn lao động và được đầu tư các trang thiết bị bảo hộ như: mũ, quần áo, giày dép… Toàn bộ giàn giáo ngoài đã được bao che lưới chống bụi, chống rơi; các tầng đang thi công có thang sắt; tầng đã xây xong phần thô, tại các cầu thang bê tông đều được lắp lan can tạm đảm bảo an toàn cùng với công tác vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo.

Ông Ngô Văn Quyết - Phụ trách công tác an toàn lao động hướng dẫn phóng viên đội mũ, đeo giày bảo hộ cẩn thận rồi mới cho phép vào hiện trường ghi hình và phỏng vấn. Ông cho biết: “Lo vấn đề an toàn cho gần 500 người là chuyện không dễ, từ biển báo, thiết bị đến bữa ăn hàng ngày đều phải được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt. Rất may, chúng tôi luôn nhận được sự hợp tác của các bên liên quan nên đến giờ này, công trường vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

Cập nhật nhanh số liệu từ Ban Quản lý Dự án, công trình này chính thức thi công từ ngày 26/3/2013. Đến nay, các nhà thầu đã đào, đắp được gần 144.000m3 đất đá, trong đó có 39.000m3 phải vận chuyển đi nơi khác; đã và đang đổ gần 20.000m3 bê tông với hơn 3.000 tấn thép xây dựng…

Ông Lee Kyung Ho - Tư vấn giám sát trưởng người Hàn Quốc trao đổi: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự phối hợp có hiệu quả từ phía các cơ quan hữu trách  Việt Nam và Ban Quản lý Dự án. Sự phối hợp chặt chẽ, sự chỉ đạo kịp thời đã phát hiện, xử lý nhanh, gọn nhiều vấn đề phát sinh để công trình được thi công với tiến độ và chất lượng cao nhất”. Với sự nỗ lực của các nhà thầu, nhiều khả năng công trình sẽ vượt tiến độ phần xây dựng khoảng từ 1 đến 2 tháng để các nhà thầu cung cấp, lắp đặt các trang thiết bị, góp phần sớm hoàn thiện và đưa công trình vào sử dụng.

Theo hợp đồng, công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa 500 giường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 7 năm 2015. Thời gian còn lại không nhiều, đòi hỏi sự nỗ lực của chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án, các nhà thầu để công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt.

Lê Phiên

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục