Giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến mặt bằng và các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công đường cao tốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2014 | 5:29:16 PM

YBĐT - Ngày 26/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thi công gói thầu A5 và A6 của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao đổi với chủ đầu tư VEC và nhà thầu phương án thi công đường gom dân sinh.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao đổi với chủ đầu tư VEC và nhà thầu phương án thi công đường gom dân sinh.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế từ điểm đầu của gói thầu A5 thuộc nút giao số 12 địa phận xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đến điểm cuối thuộc xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên. Qua kiểm tra thực tế hiện nay cơ bản mặt bằng thi công tỉnh Yên Bái đã bàn giao đầy đủ cho nhà thầu thi công, chỉ còn một số đoạn vướng mắc nhỏ do tài sản trên đất gồm công trình nhà cửa, cây trồng, đường điện chưa được di dời thuộc địa phận huyện Trấn Yên. Ngoài ra còn khá nhiều điểm có đường gom dân sinh chưa được thi công trả lại. Một số phương án đường gom VEC đưa ra chưa đồng thuận với ý kiến người dân. Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay một số công trình đường điện đã thực hiện di dời nhưng chưa được VEC thanh toán với số tiền trên 4 tỷ đồng, một số công trình khác chưa thể di dời được nhưng không ảnh hưởng đến quá trình thi công của các nhà thầu.

Sau khi kiểm tra thực tế, làm việc với các huyện Văn Yên, Trấn Yên, thành phố Yên Bái, chủ đầu tư, các đơn vị thi công, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các địa phương phải tập trung hoàn thành dứt điểm các tồn tại liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Huyện Trấn Yên phải thực hiện di dời 2 hộ dân tại khu vực nút giao số 12 thuộc địa phận xã Minh Quân trước ngày 5/6, đồng chí cũng yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với các địa phương, quan tâm đến những ý kiến của người dân, của huyện để giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, đền bù thiệt hại của người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công.

Anh Dũng

Các tin khác
Lực lượng kiểm lâm huyện và cán bộ xã Chế Tạo khoanh vùng và thực hiện việc đo đếm cây pơ mu đại thụ.

Trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hiện có trên 3.000 cây pơ mu mọc tự nhiên, tập trung chủ yếu ở xã Chế Tạo. Hầu hết số cây quý này đều có trên 100 năm tuổi, có những cây đường kính trên 2m. Hướng tới đề nghị công nhận “Cây di sản Việt Nam”, UBND huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền sở tại tăng cường nhiều giải pháp bảo vệ loài cây này.

Giá vàng tăng mạnh đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân

Giá vàng SJC tăng từng giờ từng phút, chỉ tính đến 14h chiều nay, mức tăng đã lên tới 2,7 triệu đồng/lượng, đạt 92,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca, xã Hồng Ca đang được gấp rút hoàn thành cho kịp năm học mới 2024 - 2025.

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng Công ty TNHH Cường Thịnh Thi vẫn tập trung nhân, vật lực để thi công công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục