Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường tránh ngập

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2014 | 2:02:22 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trong chuyến kiểm tra tiến độ thi công công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái sáng ngày 27/5.

Cùng đi có các đồng chí: Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Tạo - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái khởi công từ tháng 7/2012 với chiều dài 10 km, tổng số vốn đầu tư gần 1000 tỷ đồng, nối Trung tâm Km5 với quốc lộ 32C, dự án do Sở Giao thông Vận tải Yên Bái làm chủ đầu tư. Đoạn tuyến chính đi qua địa bàn 6 xã, phường của thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đồng Tâm. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường nhằm đảm bảo giao thông thông suốt cho thành phố Yên Bái nối với quốc lộ 32C, đồng thời là cơ sở chỉnh trang và phát triển không gian đô thị, đáp ứng mục tiêu mở rộng thành phố Yên Bái sang phía hữu ngạn sông Hồng.

Hiện nay, tại các gói thầu thi công xây lắp đã được các nhà thầu đang triển khai thi công xây dựng các hạng mục đào, đắp nền đường, đoạn tuyến chính và thi công nền đường khu vực cuối tuyến. Công tác bồi thường,  giải phóng mặt bằng tuyến chính và các khu tái định cư của dự án đã cơ bản hoàn thành; tiến độ thi công đảm bảo chất lượng và đáp ứng yêu cầu theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo kế hoạch đến hết ngày 31/12/2013 sẽ thông tuyến. Tuy nhiên đến nay công trình đã chậm hơn rất nhiều so với tiến độ, do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể như tại địa bàn phường Đồng Tâm, điểm đầu của đường tránh ngập có 11 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù, 18 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng; xã Tân Thịnh còn 10 hộ chưa bàn giao mặt bằng trong đó 5 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù; xã Văn Phú còn 1 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng; xã Phúc Lộc còn 3 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Qua nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn của chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công cần tập trung bố trí nguồn lực, nhân lực: tài chính, các trang thiết bị máy móc, tổ chức thi công không kể ngày đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình.

Thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên cần tuyên truyền vận động các hộ dân đã nhận tiền đền bù nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, kiên quyết xử lý các hộ dân xây dựng, lấn chiếm trái phép hành lang đường, khu vực đã quy hoạch; thành phố Yên Bái lên phương án quy hoạch chỉnh trang khu vực nghĩa trang tại địa bàn xã Phúc Lộc sao cho đẹp đẽ, văn minh, thành lập tổ công tác đảm bảo an toàn cho công tác giải phóng mặt bằng cũng như đơn vị thi công; Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố cần xây dựng phương án điều chỉnh đền bù, thu hồi, giải phóng mặt bằng sao cho hợp lý, xem xét, có phương án để điều chỉnh thi công và xử lý đối với một số cây cầu trên tuyến sao cho hợp lý, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tháo dỡ các công trình lấn chiếm vi phạm hành lang đường, khu vực thi công... Trong quá trình thi công, có khó khăn vướng mắc, các đơn vị thi công trực tiếp báo cáo với UBND tỉnh để có biện pháp tháo gỡ, xử lý vướng mắc kịp thời nhằm đảm bảo đấy nhanh tiến độ thi công công trình...

Thanh Tân

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục