NHNN sẽ sử dụng mọi biện pháp để ổn định thị trường vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2014 | 8:07:07 AM

Thông tin này được đại diện Ngân hàng Nhà nước đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 28/5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những xáo trộn gần đây trên thị trường tiền tệ, cụ thể là tỷ giá và giá vàng hoàn toàn do yếu tố tâm lý, chứ không phải do cung cầu thiếu hụt. Trong bất kỳ trường hợp nào, Ngân hàng Nhà nước sẽ sử dụng mọi biện pháp để ổn định thị trường ngoại hối, vàng.         

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, cho đến hết ngày 23/5, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống mới chỉ đạt 1,31%. So với mục tiêu của cả năm là 12-14% hiện mức tăng trưởng tín dụng mới chỉ đạt 10% kế hoạch, cho dù gần nửa chặng đường đã đi qua. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cho biết, vẫn không điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng tín dụng.

Riêng gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ cho vay mua nhà, hiện đã giải ngân được trên 4.100 tỷ đồng và đã có khoảng gần 5.000 người được tiếp cận nguồn vốn này. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung cho vay các lĩnh vực khuyến khích như doanh nghiệp vừa và nhỏ, xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn và công nghiệp phụ trợ.

Về thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng, từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước diễn biến khá ổn định, dao động phù hợp với giá vàng quốc tế. Tuy nhiên, giữa tháng 5 vừa qua, giá vàng trong nước có biến động tăng là do yếu tố tâm lý, không loại trừ yếu tố đầu cơ, làm giá để trục lợi.

Trước những tuyên bố mạnh mẽ của Ngân hàng Nhà nước, thị trường vàng và tỷ giá những ngày gần đây đã điều chỉnh giảm và đã tiếp tục ổn định.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tiếp theo vào ngày mai (14/5). Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng. Theo Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu vàng miếng sẽ được tổ chức vào lúc 9h30 sáng thứ Ba (14/5), tại Cục Dự trữ và Quản lý ngoại hối. Khối lượng vàng miếng SJC dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.

Mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên Phạm Văn Luân ở thôn 4, xã Việt Cường cho thu nhập ổn định.

Bằng nhiều hình thức, hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực, trong đó hướng nhiều đến việc gắn nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên nông thôn, giúp hội viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đến nay, Văn Yên đã kiên cố hóa mặt đường 47,6/50,633 km, bằng 94,2% khối lượng giao theo kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1/2024.

Đến hết tháng 4/2024, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện Văn Yên đạt 1.520/3.340 tỷ đồng, bằng 45,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với cùng kỳ 2023.

Giá vàng SJC quay đầu giảm ngày thứ 3 liên tiếp sau khi lập đỉnh.

Sáng nay (13/5), giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp. Thậm chí, có doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC lùi sâu về mốc 87 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục