Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Nhiều cống dân sinh không sử dụng được

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2014 | 1:50:58 PM

Sau nhiều tháng thi công, một số cống dân sinh dọc hành lang tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã không sử dụng được hoặc đang gây khó khăn cho người dân sống dọc hai bên cao tốc.

Hai gói thầu A7 và A8, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã hoàn thành giai đoạn 1 vào đầu tháng 3/2014. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân, sau khi chính thức đi vào khai thác đã xảy ra những bất cập gây ảnh hưởng đến việc đi lại và sản xuất của người dân các địa phương.

Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai thừa nhận đã biết thực trạng gây khó khăn cho người dân, tuy nhiên chưa thể giải quyết triệt để.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo khơi thông nhưng việc giải quyết không triệt để và chỉ mang tính tạm thời vì cần phải giải phóng mặt bằng ở đầu đấu nối thì mới hoàn thiện hệ thống thoát nước một cách tổng thể” - Ông Lê Kim Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho biết.

Như vậy khúc mắc nằm ở việc giải phóng mặt bằng hai bên đầu đấu nối đường gom dân sinh. Mà điều này phụ thuộc vào công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng như chính quyền địa phương trong việc thỏa thuận tiền đền bù đất cho người dân ở hai bên đầu đấu nối.

Trong khi thỏa thuận đền bù chưa biết khi nào xong, mùa mưa đang đến gần thì hàng trăm hộ dân đang trong tình trạng “trở đi cách đường, trở lại cách núi”.

(Theo VTV)

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Giá vàng giao ngay trên thế giới tăng lên mức cao nhất hơn 1 tuần qua đã “kéo” giá vàng trong nước lên sát mốc 37 triệu đồng/lượng. Hiện khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường là 2,8 triệu đồng/lượng.

Năng suất lúa đông xuân ở huyện Mù Cang Chải đạt 51,45 tạ/ha.

YBĐT - Nông dân các địa phương trong tỉnh Yên Bái vừa trải qua vụ đông xuân đầy khó khăn. Thời tiết bất thường rét đậm, rét hại; hết trời âm u, mưa phùn liên miên kéo dài đến nắng nóng khô hạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất cây trồng. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản thu hoạch xong lúa đông xuân. Đánh giá ban đầu, năng suất lúa đạt 53,71 tạ/ha, giảm 0

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu dừng thu phí qua hầm Đèo Ngang do đường qua đây bị hằn lún vệt bánh xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Sông Đà phải dừng thu phí tại trạm qua hầm đường bộ Đèo Ngang bắt đầu từ 9 giờ ngày 10/7 do mặt đường trước cửa hầm đang bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Tại Thông báo 260/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước 426 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương trong kế hoạch năm 2015 để hoàn thành các dự án, công trình sửa chữa hồ chứa nước thủy lợi đang thực hiện dở dang của các địa phương đã được hỗ trợ vốn từ năm 2013 nhưng còn thiếu vốn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục