Yên Bái: Động thổ xây dựng cây cầu treo dân sinh đầu tiên giai đoạn I

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2014 | 3:26:09 PM

YBĐT - Ngày 10/7, cây cầu mới bằng thép đã được động thổ xây dựng tại Bản Côm, xã Tú lệ, huyện Văn Chấn giúp cho người dân vùng sâu vùng xa đi lại được an toàn, thuận lợi ngay cả trong mùa mưa lũ.

Lễ động thổ công trình xây dựng cầu Bản Côm.
Lễ động thổ công trình xây dựng cầu Bản Côm.

Đây là cây cầu đầu tiên thuộc Dự án 187 cầu treo dân sinh cho 28 tỉnh, thành miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên được động thổ xây dựng, trong đó tỉnh Yên Bái có 5 cầu.

Dự lễ động thổ có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải, nhà thầu thi công, cùng đông đảo người dân xã Tú Lệ.

Cây cầu thép bắc qua suối nối liền Bản Côm và Bản Chao có độ bền khai thác 25 năm. Cầu rộng 2 mét, dài 50 mét, được xây dựng theo mẫu thiết kế được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, có kết cấu phần trên bằng thép, có móng trụ tháp và mố neo bằng bê tông cốt thép, cao hơn mức lũ lịch sử 1 mét để đảm bảo thoát nước và vật cản, cây trôi mùa mưa lũ. Tổng mức đầu tư là 2,59 tỉ đồng.

Việc đi lại của người dân Bản Côm và Bản Chao hiện bằng chiếc cầu tạm bắc qua suối.

Hơn 200 hộ với hơn 1000 nhân khẩu sẽ được hưởng lợi từ cây cầu này. Dự kiến, sau 1 tháng nữa, cầu Bản Côm được hoàn thành đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của nhân dân trước mùa lũ.

Anh Dũng

Các tin khác
Được hỗ trợ 7 triệu đồng, gia đình chị Hươi đã mua được một con trâu phục vụ sản xuất.

YBĐT - Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) đã linh hoạt, tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, xã đã phát huy tốt các mô hình hỗ trợ sản xuất tạo nội lực cho phát triển kinh tế hộ. Đến nay xã đã hoàn thành 6/19 tiêu chí.

Sau nhiều tháng thi công, một số cống dân sinh dọc hành lang tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã không sử dụng được hoặc đang gây khó khăn cho người dân sống dọc hai bên cao tốc.

(Ảnh minh họa)

Giá vàng giao ngay trên thế giới tăng lên mức cao nhất hơn 1 tuần qua đã “kéo” giá vàng trong nước lên sát mốc 37 triệu đồng/lượng. Hiện khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường là 2,8 triệu đồng/lượng.

Năng suất lúa đông xuân ở huyện Mù Cang Chải đạt 51,45 tạ/ha.

YBĐT - Nông dân các địa phương trong tỉnh Yên Bái vừa trải qua vụ đông xuân đầy khó khăn. Thời tiết bất thường rét đậm, rét hại; hết trời âm u, mưa phùn liên miên kéo dài đến nắng nóng khô hạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất cây trồng. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản thu hoạch xong lúa đông xuân. Đánh giá ban đầu, năng suất lúa đạt 53,71 tạ/ha, giảm 0

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục