Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2014 | 9:10:18 AM

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh, Cảnh sát môi trường, Sở Công thương đã có buổi kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại một số điểm mỏ huyện Yên Bình.

Dây chuyền tuyển quặng của Công ty TNHH Khánh Minh.
Dây chuyền tuyển quặng của Công ty TNHH Khánh Minh.

Tại mỏ chì, kẽm thuộc núi Ngàng, xã Cẩm Nhân, trước đây do Công ty TNHH Tuyên Huy khai thác thăm dò. Đến năm 2009 giấy phép hết hạn, doanh nghiệp cũng đã ngừng hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, không có hoạt động khai thác. Tuy nhiên, do bể chứa cũ nằm trên núi cao và đã đầy nhưng từ nhiều năm nay vẫn chưa được xử lý, nếu có mưa to rất dễ sảy ra sự cố tràn đập hoặc vỡ đập, tuy không có nhà dân sinh sống gần đó nhưng đây là là khu vực đầu nguồn nước, có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

Tại điểm mỏ chì, kẽm xã Xuân Lai, do Công ty TNHH Khánh Minh đầu tư khai thác thăm dò, hiện nay doanh nghiệp này đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, máy móc khá đồng bộ, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn thăm dò nên chưa có sản lượng, hoạt động sản xuất mới chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm dây chuyền. Tuy nhiên, do điểm mỏ mằm trên núi cao, độ dốc lớn, phía dưới chân mỏ vẫn có đất canh tác của người dân, mặc dù hệ thống kè đã được doanh nghiệp gia cố nhưng vẫn rất nguy hiểm cho người dân, mặt khác bề chứa cũng chưa được gia cố an toàn.

Kết thúc đợt kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh yêu cầu địa phương, các doanh nghiệp cần lưu ý tuyệt đối đảm bảo an toàn, môi trường trong hoạt động khai thác, đồng thời xử lý dứt điểm các nguy cơ có thể xảy ra. Có phương án cảnh báo người dân canh tác gần các điểm mỏ, gia cố hệ thống bể chứa.

Anh Dũng

Các tin khác
Nông dân Mù cang Chải đang khẩn trương thực hiện kế hoạch gieo cấy vụ đông xuân 2014 - 2015.

YBĐT - Năm 2014 khá đặc biệt vì là năm nhuận, có đến 2 tháng 9 âm lịch, do vậy, thời điểm gieo cấy vụ đông xuân của bà con nông dân cũng có sự xê dịch. Tuy vậy, xác định vụ lúa đông xuân là vụ sản xuất chính trong năm và mang lại giá trị kinh tế cao và để không ảnh hưởng đến việc vui tết của bà con nông dân, Đảng bộ, chính quyền huyện Mù Cang Chải đang tích cực chỉ đạo nhân dân tập trung làm đất, gieo mạ để chuẩn bị tốt nhất cho sản xuất vụ đông xuân năm 2014- 2015; bảo đảm gieo cấy xong toàn bộ diện tích trong tháng 1 năm 2015, trước tết Nguyên đán…

Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn đồng bào Mông xã Suối Bu làm đường băng cản lửa phòng cháy chữa cháy rừng.

YBĐT - Hàng năm, vào mùa khô, ở Văn Chấn (Yên Bái) thường xảy ra cháy rừng với mức độ khác nhau, đặc biệt tại các xã trọng điểm như: Gia Hội, Nậm Lành, Suối Giàng, Sơn Thịnh, Nậm Búng, Tú Lệ, Cát Thịnh... Bước vào mùa khô 2014 - 2015, huyện đã tích cực triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra…

Banknetvn và Smartlink sáp nhập có thể giúp hạn chế tình trạng đầu tư chồng lấn, chạy đua phát triển hạ tầng dẫn tới nơi thừa nơi thiếu như hiện nay.

Quyết định miễn trừ độc quyền được Thủ tướng ký ngày 22/12, mở đường cho việc sáp nhập Banknetvn và Smartlink, tạo nên trung tâm chuyển mạch thống nhất phục vụ toàn bộ hệ thống ngân hàng bán lẻ.

Giá xăng tiếp tục giảm mạnh theo giá của thế giới

Kể từ 15h chiều 22/12, giá xăng trong nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm tới 2.050 đồng/lít, xuống chỉ còn 17.880 đồng/lít. Đây được xem là mức thấp nhất trong vòng 4 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục