Năm 2014, tỉnh Yên Bái thu ngân sách đạt 1.370 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/12/2014 | 6:42:08 PM

YBĐT - Chiều ngày 31/12, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính- ngân sách năm 2014 và triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục Hải Quan...

Triển khai nhiệm vụ tài chính- ngân sách năm 2014 trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị Yên Bái đã vượt qua những khó khăn bảo đảm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu dự toán thu ngân sách được Trung ương và HĐND tỉnh giao.

Tính đến 15h ngày 31/12/2014, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đạt 1.370 tỷ đồng, vượt 28,7% so dự toán Trung ương giao, vượt 18,7% so dự toán tỉnh giao và tăng 13,2% so với thực hiện năm 2013 (tăng 50 tỷ đồng so với số đã báo cáo HĐND tỉnh). Trong đó thu nội địa đạt 1.249 tỷ đồng, vượt 27,5% so dự toán Trung ương, vượt 16,7% so với dự toán tỉnh giao, (tăng 44 tỷ đồng so với số đã báo HĐND tỉnh), thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 121,5 tỷ đồng, đạt 142,9% so với dự toán Trung ương và dự toán tỉnh giao, tăng 6,5 tỷ đồng so với số đã báo cáo HĐND tỉnh.

Thu ngân sách khối huyện đến 15h ngày 31/12/2014 đạt 799 tỷ đồng, vượt 17% so dự toán tỉnh giao, trong đó thu cân đối đạt 708 tỷ đồng, tăng 12% so với dự toán, thu tiền sử dụng đất đạt 90,8 tỷ đồng, tăng 79% so với dự toán. Tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố đều hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao, trong đó có 2 huyện vùng cao là Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã sớm hoàn thành dự toán tỉnh giao từ quý 3/2014.

Tổng chi ngân sách địa phương năm 2014 ước đạt 7.538 tỷ đồng, bằng 133,4% dự toán tỉnh giao và bằng 111,1% so với thực hiện năm 2013. Cùng với sự trợ giúp từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương đã chủ động đáp ứng được đầy đủ, kịp thời tất cả các nhiệm vụ chi đã được giao dự toán cho các đơn vị từ đầu năm, đặc biệt đã bảo đảm đủ nguồn kinh phí để giải quyết, chi trả được kịp thời tiền lương và các chế độ chính sách cho cán bộ công chức và các đối tượng chính sách xã hội, nhất là các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo..., không để xảy ra tình trạng nợ tiền lương và nợ chính sách, chế độ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương thành tích trong thực hiện nhiệm vụ tài chính- ngân sách năm 2014 của các ngành, các cấp mà nòng cốt là các đơn vị khối tài chính, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần triển khai quyết liệt công tác thu ngân sách ngày từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2015, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là về các chính sách thuế, nguồn vốn, tiêu thụ sản phẩm, tăng cường các giải pháp về quản lý nguồn thu, tập trung vào những nguồn thu lớn như: xi măng, thủy điện, sản xuất chế biến chè, chế biến lâm sản, khai thác khoáng sản, thu từ hoạt động giao rừng, cho thuê rừng...; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, hậu kiểm thuế theo hướng trọng tâm, trọng điểm nhằm tích cực xử lý, truy thu nợ đọng thuế; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan trong hệ thống tài chính với chính quyền địa phương các cấp trong việc quản lý thuế, để quản lý chặt chẽ nguồn thu và phấn đấu tăng thu ngân sách.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Kiên quyết không để dịch lở mồm long móng lây lan sang số gia súc trên địa bàn xã, chính quyền xã Tà Si Láng, huyện Trạm Tấu đã phối hợp với cùng với ngành chuyên môn đã xuống các hộ có gia súc mắc bệnh để kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp chống dịch, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịc bệnh gây ra.

YBĐT - Ngày 31/12, Viến thông Yên Bái (VNPT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. (ảnh)

Để đảm bảo quyền lợi, lãnh đạo các bến xe khuyến cáo người dân
 nên vào bến mua vé và tránh tiếp xúc với những đối tượng cò mồi.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay được kéo dài liên tục 4 ngày (từ ngày 1/1 đến hết ngày 4/1/2015). Nắm bắt trước được nhu cầu đi lại của người dân, từ nhiều ngày qua các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng nhằm phục vụ tốt nhât hàng vạn lượt khách mỗi ngày.

Giám thị ký vào giấy thi cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014.

Một điểm rất mới trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015 là thí sinh hệ trung học phổ thông sẽ được quyền bảo lưu điểm giống như học sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục