Việt Nam sẽ trở thành cường quốc về dệt may

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/1/2015 | 1:52:53 PM

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam trong năm 2014 có sự tăng trưởng khá tốt về xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa với kim ngạch xuất khẩu tăng gần 16% với 2013.

Năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu dệt may cả nước đạt gần 24,5 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2013. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Mỹ với kim ngạch xuất khẩu đạt 9,8 tỉ USD.

Theo VITAS, với điều kiện thuận lợi khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, ngành dệt may đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 28-28,5 tỉ USD trong năm 2015.

VITAS nhận định, thuận lợi sẽ đến với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam khi các hiệp định thương mại tự do (như FTA Việt Nam - Hàn Quốc; FTA Việt Nam - EU; Liên minh thuế quan Nga, Belarus và Kazakhstan; TPP) dự kiến được ký kết vào đầu năm 2015. Việt Nam có khả năng sẽ trở thành cường quốc về dệt may, tuy nhiên nếu doanh nghiệp không cải tiến công nghệ, chất lượng, tự chủ về nguyên phụ liệu ngay lúc này thì sẽ khó cạnh tranh và bị loại khỏi cuộc chơi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chậm nhất đến 20/1 sẽ tiếp tục thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Các nhà thầu được thay thế khi tiếp tục thi công phải đặt quy định an toàn lao động và an toàn giao thông là số 1.

Hộ nghèo ở Lục Yên tiếp nhận Nhà tình nghĩa do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái trao tặng.
(Ảnh: Minh Tuấn - Trang TTĐT - Lục Yên)

YBĐT - Nhờ triển khai và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo nên tỷ lệ giảm nghèo của Lục Yên (Yên Bái) hàng năm đều đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Đến năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 27,82%. Đặc biệt, năm 2014, huyện được giao giảm 4,8% và thực tế đã giảm 5,36%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện hiện còn 22,46%.

Đoàn cán bộ của Bộ Kế hoạch và đầu tư  thăm dây chuyền sản xuất hạt nhựa tại Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, các ngành sản xuất công nghiệp (SXCN) của tỉnh đã có bước chuyển biến rất cơ bản, đạt được những kết quả quan trọng. Quy mô ngày càng lớn, tỷ trọng SXCN trong GDP ngày càng cao, góp phần tích cực vào việc phát huy nội lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, tăng kim ngạch xuất khẩu và giải quyết những vấn đề lớn về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5-1, Công ty cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) đã đạt được thỏa thuận với đối tác Mỹ về việc xuất khẩu vỏ xe sang thị trường Mỹ trong năm 2015. Theo đó, tổng số lượng vỏ xe mà công ty xuất sang thị trường Mỹ từ nay đến cuối năm 2015 đạt khoảng 200.000 chiếc với tổng giá trị lên tới gần 57 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục