Đồng ý thành lập 3 tổng công ty thuộc VNPT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2015 | 7:51:56 AM

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập các tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) gồm: Hạ tầng mạng (VNPT-Net), Dịch vụ viễn thông (VNPT-Vinaphone) và Truyền thông (VNPT-Media) và sắp xếp Công ty Viễn thông quốc tế như đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng thời giao Tập đoàn VNPT quyết định thành lập và phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của các tổng công ty trên theo các quy định hiện hành. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn Tập đoàn VNPT trong việc các đơn vị trực thuộc của các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn có con dấu, tài khoản.

Được biết, ngành nghề kinh doanh của Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) là hoạt động viễn thông có dây, không dây, vệ tinh và hoạt động viễn thông khác; sản xuất, bán buôn các sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trong nước và quốc tế. Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone (VNPT-Vinaphone) có vốn điều lệ là 5.200 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh là kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ viễn thông - CNTT, truyền thông, truyền hình. Vốn điều lệ của Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) là 2.300 tỷ đồng; ngành nghề kinh doanh là tổ chức nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán buôn các sản phẩm dịch vụ phần mềm, dịch vụ nội dung, giá trị gia tăng, truyền thông, truyền hình…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Huyện Văn Yên luôn chú trọng duy trì và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc của các địa phương trên địa bàn. Ảnh: Biểu diễn múa còn của các thiếu nữ Tày xã Phong Dụ Thượng.

YBĐT - Với sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện, cùng với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, khép lại năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Yên đã thu được những thành tựu khá toàn diện trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống, thu nhập của nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ, công nhân Hợp tác xã 6-12.

YBĐT - Những ngày đầu năm mới, chúng tôi trở lại Chóp Dù (xã Đào Thịnh, Trấn Yên) - mảnh đất khởi nghiệp của những cựu chiến binh Hợp tác xã (HTX) 6-12 xã Đào Thịnh. Nơi đây không chỉ còn những cây quế trên 10 tuổi chen nhau vươn lên xanh ngắt mà dưới chân dãy núi Chóp Dù, giữa một vùng quê trù phú hôm nay còn mọc lên một nhà máy chế biến tinh dầu quế được đầu tư hiện đại, khang trang của chính những người lính Cụ Hồ.

Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), bắt đầu từ 1/4/2015, tất cả các cây rút tiền tự động sẽ phải lắp đặt thiết bị cảm biến.

Ban Quản lý dự án 6 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt xây dựng cao tốc dài 235km từ Khánh Hòa - Phan Thiết.

Cao tốc dài 235km này có điểm đầu tại xã Diên Thọ (Diên Khánh, Khánh Hòa), điểm cuối giao với điểm cuối dự án đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết (xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục