Siết chặt an toàn thực phẩm trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/1/2015 | 1:30:21 PM

Bộ NN&PTNT yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố siết chặt các hoạt động sản xuất, chế biến và kinh doanh trên địa bàn.

Các địa phương cần cử cán bộ bám sát cơ sở hướng dẫn nông dân thực hiện các quy trình, kỹ thuật sản xuất nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, chất xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn để tuyên truyền, vận động, giám sát người sản xuất, kinh doanh rau quả, thịt, thủy sản không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kháng sinh, chất kích thích sinh trưởng trong sản xuất, kinh doanh; không sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh rau quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản.

Mặt khác, các đơn vị cơ sở cũng cần tuyên truyền vận động người tiêu dùng không ăn tiết canh, sử dụng các sản phẩm thực phẩm nông, lâm, thủy sản không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn.

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành cần chủ động tổ chức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, chỉ đạo các chi cục trực thuộc thành lập các đoàn thanh tra chuyên ngành, liên ngành về chất lượng, an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản. Đặc biệt là các loại thực phẩm có nguy cơ cao và được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết và mùa lễ hội Xuân 2015.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Mới đây, đoàn công tác xây dựng cơ sở huyện Mù Cang Chải của Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phụ trách giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn huyện Mù Cang Chải năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

YBĐT - Nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm 2015, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã bước vào sản xuất liên tục với tinh thần “sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng” và phấn đấu sản xuất 2.700 tấn sản phẩm, doanh thu đạt 95 tỷ đồng.

YBĐT - Trạm Tấu là một trong những xã điểm của huyện Trạm Tấu triển khai thực hiện phương pháp canh tác bền vững cây ngô trên đất dốc. Nếu như trước kia, người dân xã Trạm Tấu chỉ biết trồng một vụ ngô một năm thì nay nhờ phương pháp canh tác này mà 3 năm trở lại đây người dân đã trồng được hai vụ ngô một năm...

Các địa phương chuẩn bị cây giống, phục vụ trồng rừng vụ xuân năm 2015.

YBĐT - Năm 2014, sản xuất lâm nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song, với sự nỗ lực của ngành lâm nghiệp và các địa phương, đến nay, toàn tỉnh đã trồng mới trên 15.506ha rừng các loại, đưa độ che phủ rừng đạt 62,1%. Vui hơn là nhận thức về lợi ích từ rừng đã có nhiều chuyển biến, bà con dân tộc vùng cao trước đây chỉ biết chặt phá, khai thác rừng, nay đã biết trồng và tu bổ rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục