656 mặt hàng thuốc tăng giá trong 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2015 | 2:01:30 PM

Trong số này, 572 mặt hàng được sản xuất trong nước đã kê khai lại theo hướng tăng giá.

Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, tính đến giữa tháng 12/2014 có 656 mặt hàng kê khai tăng giá. Con số này chiếm khoảng 2,6% tổng số khoảng 25.000 mặt hàng thuốc đang lưu thông trên thị trường. Trong đó, thuốc nhập khẩu kê khai tăng giá là 84 mặt hàng và số mặt hàng thuốc sản xuất trong nước là 572 mặt hàng. 

Về giá nhập khẩu thuốc tại các thị trường chính gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp, Đức nhìn chung có tăng, giảm nhưng số lượng biến động không nhiều, cơ quan này nhận định.

Theo lý giải của Cục, một số mặt hàng thuốc có giá biến động phụ thuộc vào giá nhập khẩu thuốc hoặc nguyên phụ liệu sản xuất và các yếu tố chi phí đầu vào. Cục Quản lý giá dự báo trong quý I/2015, giá thuốc nhập khẩu và thuốc sản xuất trong nước tiếp tục ổn định.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cán bộ thuế phường Minh Tân, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn kê khai thuế cho các hộ kinh doanh.

YBĐT - Quản lý kê khai thuế của doanh nghiệp là một trong những nội dung quan trọng trong công tác quản lý thuế. Đây là khối thu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách Nhà nước hàng năm. Vì vậy, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã có nhiều giải pháp tích cực quản lý lĩnh vực này.

Logo của Vinataba.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt mức vốn điều lệ đến năm 2016 của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam là 7.163.624.443.631 đồng.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 20/1, người bán hàng trên mạng xã hội như facebook sẽ phải kê khai và nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh kiểm tra trọng lượng cá giống tại mô hình nuôi cá ruộng xen canh (1 vụ lúa, 1 vụ cá) tại xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình.

YBĐT - Năm 2014, Chi cục Thủy sản tỉnh đã làm tốt chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, thường xuyên cử cán bộ xuống cơ sở nắm bắt và chỉ đạo phong trào chăn nuôi thủy sản cũng như kiểm soát tình hình dịch bệnh và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các hồ. Nhờ đó, phong trào chăn nuôi thủy sản ngày càng phát triển, người dân đã chú trọng đầu tư thâm canh cho năng suất, sản lượng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục