Mù Cang Chải: Tích cực phòng, chống đói, rét cho gia súc

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/11/2015 | 10:50:49 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Mù Cang Chải chỉ đạo các xã, thị trấn đăng ký làm cây rơm bảo đảm trọng lượng đạt từ 500 kg; phơi khô ráo, sạch sẽ, kê cao; che chắn không để mưa ướt.

Đồng bào Mông xã Púng Luông (Mù Cang Chải) đã chú trọng chăm sóc đàn đại gia súc ngày rét. Ảnh MQ
Đồng bào Mông xã Púng Luông (Mù Cang Chải) đã chú trọng chăm sóc đàn đại gia súc ngày rét. Ảnh MQ

Hiện nay, huyện Mù Cang Chải có tổng đàn gia súc chính 56.765 con, tăng 7,1% so với kế hoạch. Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn vận động các hộ chăn nuôi thường xuyên kiểm tra chuồng trại; sử dụng bao bì, bạt và các vật liệu khác che chắn; hướng dẫn người dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại; đào hố chứa phân để bảo đảm cho đàn gia súc phát triển tốt.

Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn đăng ký làm cây rơm bảo đảm trọng lượng đạt từ 500 kg; phơi khô ráo, sạch sẽ, kê cao; che chắn không để mưa ướt, tránh ẩm mốc; làm gần nhà nhằm chủ động nguồn thức ăn cho gia súc.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức của người dân trong việc chuẩn bị thức ăn cho gia súc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những năm qua, huyện không có tình trạng gia súc bị chết do đói, rét, góp phần quan trọng vào việc duy trì và phát triển tổng đàn gia súc, ổn định kinh tế cho người dân.

Hồng Mỷ (Đài TT - TH huyện Mù Cang Chải)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2015, huyện Trạm Tấu được tỉnh giao chỉ tiêu thu 14,5 tỷ đồng; Nghị quyết HĐND huyện giao chỉ tiêu thu 15,858 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Trạm Tấu đã chủ động đề ra các giải pháp tích cực phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Kiểm tra đối chiếu số khung, số máy ôtô.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập và Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Hàng năm, Văn Yên duy trì diện tích 1.000 ha ngô trên đất 2 vụ lúa.

YBĐT - Huyện Văn Yên xác định sẽ tập trung vào việc hình thành và phát triển 4 vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm là vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, vùng đặc sản quế, vùng sắn và vùng phát triển chăn nuôi.

Nông dân Văn Chấn thu hoạch lúa.

YBĐT - Nông nghiệp, nông dân Văn Chấn những năm gần đây có những đổi thay mạnh mẽ, từ vùng cao Suối Giàng, Nậm Mười, An Lương đến các xã vùng lòng chảo Mường Lò Thạch Lương, Phù Nham, Sơn A, Sơn Thịnh... Trong các xã, các bản làng, hạ tầng cơ sở điện - đường - trường - trạm xây dựng khang trang. Những đổi thay đó bắt nguồn từ sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá và xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục